Vòng 11 V-League 2018: Sài Gòn – Hải Phòng, chủ nhà ở thế đường cùng

Giành được 7 điểm sau 10 vòng đấu, CLB Sài Gòn hiện chỉ xếp trên “người cùng khổ” Nam Định ở vị trí thứ 13 và đang đối diện với nguy cơ rớt hạng mùa giải 2018 nếu như thầy trò HLV Phan Văn Tài Em không có nhiều thay đổi về con người cũng như lối chơi ở giai đoạn lượt về.

CLB Sài Gòn sớm hụt hơi ở mùa bóng năm nay. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Sài Gòn sớm hụt hơi ở mùa bóng năm nay. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Những thay đổi từ tượng tầng, băng ghế huấn luyện và cả lực lượng cầu thủ khiến cho Sài Gòn có quá nhiều biến động cho đến lúc này. Tưởng chừng thay đổi sẽ tốt nhưng càng thi đấu, đội bóng có gốc từ Hà Nội này lại lộ ra quá nhiều yếu điểm, mà nếu không có phép màu ở phút 89 thì họ rất có thể là ứng cử viên cho một suất xuống hạng trực tiếp ở mùa này.

Nói vậy là bởi, HLV Phan Văn Tài Em trong lần đầu nhiếp chính, “Cu Mười” đã cho thấy mình cón thiếu cả kinh nghiệm lẫn bản lĩnh cầm sa bàn. Cùng là lần đầu cầm quân ở V-League nhưng HLV Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương hay Đinh Hồng Vinh của Cần Thơ đang rất hanh thông. Bởi cả hai đều từng có thời gian dài bén duyên với nghiệp huấn luyện trẻ. Với Tài Em, con số đó là số 0 tròn trĩnh.

Không có kinh nghiệm, bản lĩnh chưa nhiều thì Tài Em vẫn còn đó những cánh tày nối dài, sẵn sàng mở lòng ra để chia sẻ một phần gánh nặng. Thế nhưng, nhà vô địch AFF Cup 2008 lại không làm điều đó, Tài Em gần như thu mình lại và ôm hết mọi thất bại về mình.
Vòng 11 V-League 2018: Sài Gòn – Hải Phòng, chủ nhà ở thế đường cùng ảnh 1 Liệu CLB Sài Gòn sẽ kịp gượng dậy ở vòng 11? 
Nhận lấy hết tất cả trách nhiệm và một mình chịu trận, Cu Mười đang quên đi mất bên cạnh anh còn trợ lý Nguyễn Thành Công, Nguyễn Ngọc Duy hay đội trưởng Quốc Long đủ sức để san sẽ bớt một phần công việc.

Một vài cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân, những phút tỏa sáng của Hoàng Thiên hay Trần Vũ chỉ giúp Sài Gòn sướng khi đánh bại HA.GL. Còn lại, họ chấp nhận thất bại trong im lặng. Đỉnh điểm của việc thất bại khó nuốt trôi 1-5 trước Becamex Bình Dương.

Đối đầu với Hải Phòng ở vòng 11, liệu có cơ hội nào để cho thầy trò HLV Phan Văn Tài Em hy vọng 3 điểm ở sân Thống Nhất. Có trả lời là có nhưng rất khó, bởi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang rất khát điểm để trở lại Top 5.

Vậy nên, hãy cứ mong may mắn sẽ mỉm cười, nếu may mắn không song hành âu cũng là điều bình thường nhưng những gì đã xảy đến với Sài Gòn ở 10 vòng đấu vừa qua.

Tin cùng chuyên mục