Vòng 11 LS V-League 2020: Vừa đá vừa lo

Giai đoạn 1 của LS V-League 2020 chỉ còn 3 vòng là kết thúc. Cuộc cạnh tranh thứ hạng tiếp tục quyết liệt qua từng vòng đấu  bởi chỉ cầm 1 cú sẩy chân trong lúc này thì sẽ rất khó để kéo điểm ở 2 vòng đấu còn lại. Riêng 3 trận đấu sớm của vòng 11 diễn ra ngày 23-7 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi nhiều đội đang ở khu vực giữa bảng xếp hạng, cùng xem đây như những "trận chung kết". 
HAGL và B.Bình Dương sẽ gặp nhiều thử thách trên sân khách ở vòng 11. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HAGL và B.Bình Dương sẽ gặp nhiều thử thách trên sân khách ở vòng 11. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sân Thiên Trường sẽ là "điểm nóng" của loạt trận ngày 23-7 khi mà đội chủ nhà vừa trải qua cảm giác ấm ức từ trận thua trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu trước. Trận đấu mà thầy trò đội bóng thành Nam bị từ chối đến 3 quả phạt 11m.

Hiệu ứng từ tiếng còi trọng tài trong trận đấu ấy đang làm khó bất kỳ trọng tài nào được phân công làm nhiệm vụ ở trận Nam Định - B.Bình Dương ở vòng 11. Chỉ cần 1 lỗi nhỏ thì "vua" sẽ hứng nhiều áp lực tại "chảo lửa" Thiên Trường. 

Vòng 11 LS V-League 2020: Vừa đá vừa lo ảnh 1 Những sơ suất từ trọng tài trong trận Sài Gòn - Nam Định sẽ làm cho cuộc so tài trên sân Thiên Trường thêm "nóng"

Nếu là trọng tài bản lĩnh thì sẽ vượt qua, nhưng trường hợp rơi vào trọng tài non kinh nghiệm thì dễ gây ức chế cho... đội khách khi tiếng còi thiếu sự dứt khoát. Đến trước vòng này, Nam Định đang có 9 điểm, thua 4 điểm so với đội đứng thứ 8 (Thanh Hoá) nên nếu trắng tay coi như dễ sớm đi dự "chung kết ngược". Còn đội khách cũng lâm vào tình thế không được để mất điểm nhằm giữ hạng trong tốp 8.

Cũng để tránh xảy ra trường hợp bị CĐV tấn công khi tập ở sân Thiên Trường như Quảng Nam từng bị, phía B.BD đã yêu cầu BTC sân Thiên Trường đóng cửa không cho khán giả vào sân ở buổi tập của đội trước trận đấu này. 

Vòng 11 LS V-League 2020: Vừa đá vừa lo ảnh 2 Sự lo ngại còn lan đến đội bóng đất Thủ

Cuộc so tài tại Thanh Hoá cũng hấp dẫn không kém khi đội chủ nhà tiếp HA.GL. Thanh Hoá hiện đang thua HA.GL 3 điểm nên có thể ví đây là "trận đấu 6 điểm" của cả đôi bên. Chủ nhà đang lên tinh thần sau trận thắng trên sân Bình Dương ở vòng 10, trong khi đội khách cũng cần kiếm thêm điểm để tránh váo cảnh "đêm dài lắm mộng. Vòng này, Anh Đức đã đủ điều kiện, thủ tục để ra sân. Liệu cựu QBV Việt Nam có được HLV Lee Tae-hoon trao cơ hội? 

Cuối cùng là cuộc so tài giữa Viettel và Đà Nẵng. Trận này đội chủ nhà sẽ vắng 2 trụ cột Hoàng Đức và Ngọc Hải do chấn thương nên mục tiêu giữ hạng trong tốp 3 sẽ gặp nhiều thử thách. Đà Nẵng hiện đang xếp thứ 9 cùng lịch thi đấu khá căng ở phía trước (gặp Hải Phòng và Nam Định) nên càng không được chủ quan trong trận này. Giành 1 điểm sẽ là mục tiêu mà thầy trò HLV Huỳnh Đức hướng tới. 

Tin cùng chuyên mục