Vòng 10 V-League 2022: Viettel FC dâng chiến thắng cho Thanh Hoá

Trận đấu trên sân Thanh Hóa lúc 18 giờ ngày 31-7, pha đốt lưới nhà của Hoàng Hùng ở hiệp 1 khiến Viettel FC “dâng trọn” 3 điểm cho đội chủ nhà.
Thanh Hoá giành chiến thắng ở vòng 10 V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Thanh Hoá giành chiến thắng ở vòng 10 V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG

Viettel FC làm khách đến sân của Thanh Hóa mà không có đội hình mạnh nhất. Hoàng Đức và Nguyên Mạnh được HLV Bae Ji-won cất trên băng ghế dự bị, trong khi đó Pedro và Nhâm Mạnh Dũng không có tên trong danh sách đăng ký. Chính vì thế rất dễ hiểu khi đội bóng áo lính nhập cuộc chậm rãi và thận trọng. Viettel FC triển khai tấn công biên nhưng các chân sút của đội bóng này không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi đối mặt với hàng phòng thủ đang rất tập trung của Thanh Hóa.

Ngược lại đội bóng xứ Thanh cũng không vội vàng khi đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn. Phần lớn thời gian của hiệp 1, Thanh Hóa không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Dù vậy, họ vẫn thành công trong việc “bắt chết” ngòi nổ Geovane bên phía Viettel FC. 

Bất ngờ đến ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Viettel “dâng” bàn thắng mở tỉ số cho đối thủ. Tình huống này, Quốc Phương có đường chuyền căng ngang cực tốt từ bên trái, Văn Thành lao vào uy hiếp rất gắt ở vùng cấm địa. Pha phối hợp ăn ý từ bộ đôi của Thanh Hóa khiến Hoàng Hùng bên phía Viettel xử lý không tốt. Cầu thủ sinh năm 1998 chạm bóng và để bóng đi ngược về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Thế Tài.

Vòng 10 V-League 2022: Viettel FC dâng chiến thắng cho Thanh Hoá ảnh 1 Hàng thủ Viettel FC tiếp tục phạm sai lầm. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp 2, Hoàng Đức và Caique được HLV Bae Ji-won tung vào sân để gia tăng sức mạnh của hàng công. Dẫu vậy, trước việc các cầu thủ của đội chủ nhà các cầu thủ chủ nhà chơi chậm và phòng thủ rất chắc chắn, những chân sút của Viettel FC trở nên bế tắc trong các tình huống tấn công.

Trong khi đội khách bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì đoàn quân của HLV Petrovic vẫn rất tập trung để bảo toàn thành quả. 3 điểm trên sân nhà giúp Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Về phía Viettel FC, đây đã là trận đấu thứ 2 họ thua trận từ những tình huống “đốt lưới nhà” trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục