Vòng 10 V-League 2019: Nóng trên sân Tam Kỳ

Sau khi CLB TPHCM thẳng tiến ở ngôi đầu bảng từ chiến thắng trước Than Quảng Ninh trong trận đấu sớm vào tối 17-5, đến việc Khánh Hòa giành được 1 điểm vào ngày 18-5 sẽ gia tăng áp lực cho CLB Hà Nội và cả hai đội Quảng Nam cùng Nam Định trong các trận đấu muộn vào ngày 19-5.

Quảng Nam ngày càng sa sút ở mùa giải năm nay. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Quảng Nam ngày càng sa sút ở mùa giải năm nay. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Nhưng trận đấu trên sân Hàng Đẫy hay cuộc so tài giữa HA.GL và B.Bình Dương cũng chưa hẳn là trận đáng chú ý nhất. Sức hút về tính quyết liệt, cạnh tranh thứ hạng chính là cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và Nam Định tại sân Tam Kỳ. 

Cả hai đội hiện còn kẹt ở khu vực cuối bảng khi Quảng Nam có 7 điểm và Nam Định cũng mới 8 điểm. Vì thế, tính chất của trận này chẳng khác nào "chung kết ngược" khi mà họ đang là đôi bạn cùng khó trong lúc này. Nhất là Quảng Nam, thêm 1 trận thua sẽ làm cho họ lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng. Bên cạnh đó, 1 điểm mà Khánh Hòa có được trên sân Vinh vào chiều 18-5 đã gia tăng sức ép lên hai đội bóng này. 

Quảng Nam cũng đang trải qua giai đoạn đầu mùa bóng khá thất vọng. Lực lượng của họ không yếu, nhưng thầy trò đội bóng này đã không có được điểm rơi tốt về phong độ ở đầu mùa như nhiều đội khác. Nhất là các ngoại binh không mạnh nên không có sự đột biến trong lối chơi. 

Đáng lo là sân Tam Kỳ cũng không còn là thánh địa của đội bóng xứ Quảng, nơi mà họ mới phơi áo 0-2 trước tân binh Viettel. Vì lẽ đó mà HLV Hoàng Văn Phúc càng phải thận trọng hơn khi tiếp đón Nam Định vào chiều nay. Về con người, Nam Định không tốt bằng Quảng Nam, nhưng tinh thần và ý chí chiến đấu thì ưu thế nghiêng về đội bóng thành Nam. 

Một tỷ số hòa sẽ là thành công của Nam Định và khả năng họ sẽ làm được điều đó khi mà Quảng Nam vẫn chưa tìm được sự ổn định trong lối chơi. 

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy, trong thời điểm CLB TPHCM tạo khoảng cách 5 điểm ở ngôi đầu bảng sau trận đấu sớm thì rõ ràng CLB Hà Nội chỉ có con đường phải thắng ở vòng này để tiếp tục bám đuổi. Thuận lợi cho CLB Hà Nội là không chỉ đá sân nhà mà còn gặp "người anh em" Đà Nẵng, vì thế 3 điểm xem ra khó thoát khỏi tay đội chủ nhà.

Lịch thi đấu ngày 19-5

17 giờ: HA.GL - B.Bình Dương, Quảng Nam - Nam Định

19 giờ: CLB Hà Nội - Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục