Vòng 10 LS V-League 2020: Sức nóng lan toả

Không có những cuộc chạm trán theo kiểu "chung kết ngược, xuôi", nhưng vòng 10 sẽ có nhiều cuộc đối đầu được dự báo sẽ quyết liệt. Nhất là 3 trận đấu sớm vào ngày 17-7 khi các đội cùng hướng đến mục tiêu không được để mất điểm trong cuộc cạnh tranh thứ hạng vào cuối giai đoạn 1.

CLB Hà Nội gặp nhiều sức ép trước trận gặp Hải Phòng.
CLB Hà Nội gặp nhiều sức ép trước trận gặp Hải Phòng.

Đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Pleiku của Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng vừa thắp lại hy vọng thoát nhóm cuối bảng sau trận thắng gây nhiều tranh cãi trước SLNA đã trở về với thực tại khi để thua Nam Định ở vòng 9. Trong khi chờ viện binh ở giai đoạn giữa 2 lượt sắp đến, mục tiêu của Quảng Nam là phải tự cứu qua việc thu gom điểm trong 4 trận còn lại. Hy vọng lọt vào tốp 8 đội đầu bảng ngày càng khó, nên việc tích điểm để tránh bất lợi ở giai đoạn 2 trong cuộc đua trụ hạng thì khả thi hơn với đội bóng xứ Quảng. 

Trong khi đó HA.GL có những vấn đề về thực lực mà việc bầu Đức vừa chiêu mộ "lão tướng" Anh Đức đã cho thấy điều đó. Hiện tại HA.GL đang ở khu vực giữa bảng, và thầy trò ông Lee Tae-hoon thừa hiểu gặp những đội đang "khát" điểm như Quảng Nam thì độ khó nhân đôi so với việc gặp các đội ở chiếu trên. Đội bóng của bầu Đức hiện tại đang có sự ổn định cần thiết, ông Lee đang xây dựng lối đá chắc chắn, an toàn thay cho miếng đánh pressing vốn quen thuộc của HA.GL. Lối chơi thực dụng ấy khả năng sẽ được vận hành trong trận gặp Quảng Nam khi khai thác sự nôn nóng của đối phương để ra đòn phản công. Tốc độ của Văn Toàn cùng sự mạnh mẽ của Walsh sẽ gây khó cho Quảng Nam. 

Vòng 10 LS V-League 2020: Sức nóng lan toả ảnh 1 Walsh, chân sút số 1 của HA.GL
Hà Tĩnh - TPHCM cũng là trận đấu nhiều áp lực cho đôi bên khi Hà Tĩnh vốn chưa thoát khỏi khu vực cuối bảng sau chuỗi 9 trận... chung kết liên tục đã vắt nhiều sức, lực của đội tân binh này. Về sân nhà lại gặp đúng CLB TPHCM vốn có thành tích tốt trên sân khách sẽ không dễ cho Hà Tĩnh. Hai trận thắng gần nhất trên sân khách trước SLNA và Than Quảng Ninh như thắp thêm tinh thần cho đội khách, nhất là họ đang ở vào thế không được để mất điểm trong cuộc đua tốp đầu với CLB Sài Gòn. 

Sau 9 vòng đấu, Hải Phòng đang lâm vào thế khó với 9 điểm và tạm xếp thứ 12. Thứ hạng rất nguy hiểm và nếu không kết thúc sớm chuỗi trận sa sút, đội bóng này dễ lâm vào nguy cơ trong cuộc đua trụ hạng. CLB Hà Nội cũng không khá hơn qua phong độ phập phù từ đầu mùa, thậm chí sân Hàng Đẫy không còn là "thánh địa" bất khả xâm phạm với đội ĐKVĐ. Nếu lại thua trong trận này, nguy cơ đi tranh trụ hạng sẽ đến rất gần với cả CLB Hà Nội. 

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu cũng như CĐV đội khách vốn hay đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy mỗi khi Hải Phòng gặp Hà Nội mà Ban tổ chức sân Hàng Đẫy vừa lên các phương án về công tác An ninh, cụ thể nhất là tăng cường cảnh sát bảo vệ trận đấu. Bóng chưa lăn nhưng không khí trong các ngày qua đã "nóng" thực sự xung quanh cuộc so tài giữa hai đội vốn đang "khát điểm". 

Vòng 10 LS V-League 2020: Sức nóng lan toả ảnh 2

Tin cùng chuyên mục