Vòng 1 Nuti Café V-League 2018: Thua Hà Nội 0-1, Hải Phòng trắng tay ở trận ra quân

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, thì chưa chắc đội khách Hải Phòng đã rời sân Hàng Đẫy với chỉ 1 bàn thua trong trận ra quân gặp chủ nhà Hà Nội. Chỉ đáng tiếc phong độ chói sáng của Văn Lâm không đủ giúp Hải Phòng tìm được điểm số đầu tiên…

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng trận thắng ra quân mùa bóng mới. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng trận thắng ra quân mùa bóng mới. Ảnh: MINH HOÀNG

Bất chấp thiếu vắng tiền vệ Văn Quyết, còn chân sút Hoàng Vũ Samson vẫn chưa được chấp nhận quay trở lại đội hình, CLB Hà Nội vẫn nhập cuộc với tinh thần chiến đấu cao, dưới sự dẫn dắt của thủ quân Phạm Thành Lương. Đấy là lý do buộc đội khách Hải Phòng phải chủ động chơi phòng ngự-phản công, ngay cả khi đang sở hữu cặp ngoại binh được cho là có khả năng phối hợp tấn công hay nhất hiện nay Diego Fagan và Anthony Stevens.

Trong suốt hiệp 1, sự cơ động của Thành Lương, Moses và đặc biệt là tuyển thủ U23 Nguyễn Quang Hải đã tạo ra cho CLB Hà Nội một lối đá thông thoáng, rất đa dạng và đặc biệt nguy hiểm khi bóng được triển khai đến trước khung thành của Hải Phòng để tiền đạo Oseni tìm cách dứt điểm.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những tình huống tranh chấp quyết liệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, có lẽ lưới của Hải Phòng đã rung lên ít nhất 4 lần trong suốt hiệp 1. Thậm chí, chỉ trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, Văn Lâm đã 3 lần cản phá các cú sút có thể thành bàn thắng của cầu thủ Hà Nội, trong đó có pha phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút thứ 18.

Sự xuất sắc của thủ thành Việt kiều này rõ ràng đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ phòng ngự Hải Phòng chơi tự tin hơn, dần khỏa lấp các khoảng trống mà họ thường xuyên để lộ ra trong các tình huống tổ chức đánh chặn Thành Lương và các đồng đội.

Nhờ thế, càng về cuối hiệp 1, các cầu thủ Hải Phòng chơi thanh thoát hơn, chịu khó “ăn miếng trả miếng” cùng CLB Hà Nội và ít nhiều những Đình Bảo, Anthony Stevens hay Fagan cũng sở hữu những cơ hội dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Công.

Các CĐV đội khách Hải Phòng đã ném 5 quả pháo sáng xuống sân khiến trận đấu phải gián đoạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng lối chơi ngày càng chững chạc của các chuyên gia phòng ngự trẻ và tài năng Duy Mạnh, Đình Trọng đã góp phần tạo cho hàng tứ vệ của CLB Hà Nội một vỏ bọc khá chắc chắn, chưa kể chính họ luôn có những pha dâng cao để hỗ trợ tấn công rất tốt.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ nhanh hơn và thường xuyên là những tình huống đôi công quyết liệt giữa cầu thủ hai bên, dù quyền kiểm soát bóng có vẻ như vẫn nghiêng về đội chủ nhà Hà Nội. Sau hàng loạt pha hãm thành liên tiếp, rốt cuộc Văn Đại cũng tìm được cơ hội để đánh bại thủ môn Văn Lâm, nhưng đấy là tình huống khá may mắn: Oseni với sức càn lướt của mình đã tìm được bóng trong vùng cấm để dứt điểm nhưng bóng chạm xà ngang văng ra đến đúng tầm của Văn Đại băng vào và không khó để cầu thủ này đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu 1-0!

Đấy cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đồng thời điều đó thêm một lần nữa chứng minh rằng sân Hàng Đẫy luôn là nỗi ám ảnh đối với bóng đá Hải Phòng. Gần 1 thập niên qua, họ chưa từng đánh hài đội bóng của bầu Hiển dù chỉ một lần.

Gần cuối trận, các CĐV đội khách Hải Phòng đã ném 5 quả pháo sáng xuống sân khiến trận đấu phải gián đoạn đôi chút. Nhiều khả năng với hành động quá khích nói trên, các CĐV và kể cả đội bóng Hải Phòng phải chịu án phạt kỷ luật từ Ban tổ chức V-League 2018.

Tin cùng chuyên mục