Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nóng bỏng ở cả hai 'đầu cầu' Hà Tĩnh và Bắc Ninh

Chiều ngày 24-2, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã tổ chức bốc thăm, chia bảng cho vòng 1 giải VĐQG năm 2020 (diễn ra từ ngày 25-3 đến 28-3). Bên cạnh đó, VFV cũng quyết định chọn Nhà thi đấu Hà Tĩnh (cùng với Nhà thi đấu Bắc Ninh) đăng cai 1 bảng đấu thay cho Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngân hàng Công thương sẽ tái ngộ VTV Bình Điền Long An ở vòng 1 giải VĐQG 2020.
Ngân hàng Công thương sẽ tái ngộ VTV Bình Điền Long An ở vòng 1 giải VĐQG 2020.

Tại “đầu cầu” Hà Tĩnh (bảng B nam và nữ), nội dung nữ trở thành tâm điểm của vòng 1, khi 2 đội bóng mạnh Ngân hàng Công thương (á quân mùa giải 2019) và VTV Bình Điền Long An (hạng 4) sẽ đấu với các đội bóng giàu tham vọng lật đổ là Than Quảng Ninh, Hoá chất Đức Giang HN và Tiến nông Thanh Hoá.

Cuộc chạy đua giành 2 suất nhất và nhì bảng để dự Cúp Hùng Vương 2020 sẽ trở nên hấp dẫn, nhất là khi 2 đội bóng Quảng Ninh và HCĐG HN có sự tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới. Đội bóng đất Mỏ đã chiêu mộ được phụ công Đinh Thị Trà Giang, đồng thời mượn thêm các mũi tấn công khác từ Thái Bình, trong khi đại diện của bóng chuyền nữ Hà Nội đã ký hợp đồng 2 năm với chủ công Nguyễn Thị Xuân, gương mặt cũ của đội Ngân hàng Công thương.

Chủ công Nguyễn Thị Xuân (11) đã chuyển sang khoác áo CLB HCĐG.HN.
Đội bóng ngân hàng có sự xáo trộn đáng kể về lực lượng, trong khi đội bóng Long An cũng đang gặp vấn đề về nhân sự, vì một số VĐV xin nghỉ, chưa kể chủ công Trần Thị Thanh Thuý nếu tiếp tục chơi bóng ở Nhật Bản sẽ khó mà trở về thi đấu vòng 1 cùng các đồng đội. Các HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (NHCT) và Nguyễn Quốc Vũ (VTV BĐLA) rõ ràng đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức ở mùa giải mới.

Ngược lại, cả Than Quảng Ninh lẫn HCĐG HN đang nuôi mộng tạo nên bất ngờ lớn ở mùa bóng  năm nay. Quảng Ninh từng xuất hiện ở Cúp Hùng Vương hồi năm ngoái, trong khi HCĐG HN vẫn đang tìm kiếm suất đấu đầu tiên ở vòng 4 đội hàng đầu Việt Nam.

Cũng tại Hà Tĩnh, “ngựa ô” mùa trước là VLXD Bình Dương sẽ đương đầu với các đội bóng S.Khánh Hoà, Hà Tĩnh, Long An và Biên Phòng.

Ở “đầu cầu” Bắc Ninh, bảng A nam khá căng, khi nhà đương kim vô địch sẽ vấp phải cuộc cạnh tranh không khoan nhượng của các đối thủ Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Hà Nội và XSKT Vĩnh Long.

ĐKVĐ TPHCM (chắn bóng) nằm chung bảng với Tràng An Ninh Bình.
Phụ công Phạm Thái Hưng sau một thời gian ngắn chơi bóng cho TPHCM, hiện đã chuyển sang khoác áo CLB Khánh Hoà, khiến sức tấn công của nhà đương kim vô địch giảm đi phần nào. Còn với Tràng An Ninh Bình, đây là lúc giới chuyên môn nhìn nhận và đánh giá khả năng cầm quân của tân HLV trưởng Bùi Trung Thảo, người đã chính thức thay HLV lão làng Trần Văn Thư hồi đầu tháng 2.

Ở bảng A nội dung nữ, đội đương kim vô địch Thông tin LVPB cũng được đánh giá sẽ gặp đôi chút khó khăn với đội hạng 3 mùa rồi là Kinh Bắc Bắc Ninh (vừa chiêu mộ chuyền 2 kỳ cựu Trần Hoàng Kim, nhưng không giữ được phụ công Trà Giang ở lại). Nhưng, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn vẫn được đánh giá cao nhất cho ngôi dầu bảng. Ở bảng đấu này, còn có các đội Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đắk Lắk.

Theo lịch trình, vòng 1 giải VĐQG 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 28-3. Sau đó, 4 đội nam và 4 đội nữ xếp nhất và nhì các bảng sẽ dự Cúp Hùng Vương vào tháng 4.

Các bảng đấu của vòng 1 giải VĐQG 2020:

*Bảng A (Bắc Ninh):

-Nam: Hà Nội, TPHCM, Tràng An Ninh Bình, Thể Công, XSKT Vĩnh Long

-Nữ: Thông tin LVPB, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hải Dương, Đắk Lắk, TH Vĩnh Long

*Bảng B (Hà Tĩnh):

-Nam: Hà Tĩnh, S.Khánh Hoà, VLXD Bình Dương, Long An, Biên Phòng

-Nữ: Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, HCĐG HN, Than Quảng Ninh, TN.Thanh Hoá

Tin cùng chuyên mục