Vòng 1 Cúp Quốc gia 2021: Bất ngờ khó xảy ra

Năm trận đấu sớm của vòng 1 Cúp Quốc gia 2021 sẽ diễn ra vào chiều 23-4. Dù không được đăng ký ngoại binh ra sân như quy định khi các đội tham dự V-League gặp đối thủ ở hạng Nhất, nhưng với thực lực nội binh “dày” hơn, khả năng đi tiếp của B.Bình Dương, Đà Nẵng, HA.GL, Hà Tĩnh và SLNA là rất lớn.
BRVT hạ quyết tâm vượt qua Đà Nẵng ở vòng 1
BRVT hạ quyết tâm vượt qua Đà Nẵng ở vòng 1

Đáng chú ý nhất là trận Đà Nẵng - Bà Rịa Vũng Tàu, cuộc so tài này sẽ là thuốc thử cho các cầu thủ Đà Nẵng trong thời điểm không có ngoại binh. Bởi lẽ hàng công của đội bóng sông Hàn từ đầu mùa đã lệ thuộc nhiều vào Rafaelson, vì thế đây là cơ hội để các chân sút trong nước khẳng định, trong đó có cả Hà Đức Chinh.

So với mùa bóng trước, Bà Rịa Vũng Tàu không còn giữ được sự mạnh mẽ. Tuy nhiên sự đồng đều ở đội hình và mới đây là trận thắng Long An ở giải hạng Nhất 2021 đang lên tinh thần đội bóng này trước khi di chuyển ra Đà Nẵng tham dự vòng 1 Cúp Quốc gia. Huỳnh Đức - Minh Chiến lại tái ngộ, đó cũng là cuộc so tài đầy thú vị.

Vòng 1 Cúp Quốc gia 2021: Bất ngờ khó xảy ra ảnh 1 Dù đá trên sân Cần Thơ nhưng Bình Dương vẫn rộng cửa để đi tiếp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

 Đội B.Bình Dương đã di chuyển đến Cần Thơ từ ngày 21-4 để có thời gian làm quen với mặt sân. Trận này dù Omar, Rabo Ali và Mansaray cùng ngồi trên khán đài nhưng với dàn cầu thủ trong nước mạnh mẽ hơn, khả năng giành chiến thắng của đội khách rất cao. Tương tự như vậy là trên sân Pleiku ở cuộc so tài giữa HA.GL và An Giang, trận đấu mà có thể HLV Kiatisak cũng muốn giành chiến thắng để kéo dài mạch trận bất bại trên 2 mặt trận.

Vòng 1 Cúp Quốc gia 2021: Bất ngờ khó xảy ra ảnh 2 Phong độ hiện tại của HAGL là quá khó cho An Giang gây bất ngờ

 Hai trận còn lại khá cân sức khi Hà Tĩnh tiếp Công an Nhân Dân và Phố Hiến tiếp SLNA. Hà Tĩnh vốn có thực lực không quá mạnh, nay lại không có ngoại binh trong khi CAND lại khá đồng đều và cũng lắm tham vọng. Tuy nhiên, kinh nghiệm trận mạc nhĩnh hơn cùng ưu thế đá sân nhà, Hà Tĩnh nếu quyết tâm đi tiếp thì cửa thắng vẫn rộng. Còn trên sân PVF, Phố Hiến đang trên đà sa sút sẽ gặp nhiều khó khăn trước SLNA vốn được xem là “vua đá Cúp”.

Lịch thi đấu ngày 23-4

17 giờ: Cần Thơ - B.Bình Dương, HA.GL - An Giang, Đà Nẵng - BRVT

18 giờ: Hà Tĩnh - CAND, Phố Hiến - SLNA

Tin cùng chuyên mục