Với tuyển Nhật Bản, World Cup giờ mới bắt đầu

Đội tuyển Nhật Bản đã viết nên một trong những câu chuyện hay nhất lịch sử World Cup bằng những chiến thắng ngược dòng khó tin trước các nhà cựu vô địch Đức và Tây Ban Nha, nhưng cầu thủ chạy cánh Takuma Asano nói rằng đội tuyển của anh chưa đạt được bất cứ điều gì.

Đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha, tuyển Nhật Bản cho thấy có thể đạt được mọi thứ.
Đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha, tuyển Nhật Bản cho thấy có thể đạt được mọi thứ.

Takuma Asano nổi bật với pha lập công tuyệt vời ở phút 83 để làm nên màn ngược dòng thắng Đức 2-1 ở trận mở màn vòng bảng của tuyển Nhật Bản. Dù thua cay đắng trước Costa Rica ở trận đấu thứ 2, tuy nhiên, chiến thắng gây sốc khác trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối đã đưa đại diện châu Á vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng. Tuyển Nhật Bản trở thành đại diện châu Á đầu tiên đánh bại 2 nhà cựu vô địch tại một kỳ World Cup. “Mặc dù chúng tôi không thắng tất cả, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi đã vượt qua vòng bảng”, Asano nói với các phóng viên. “Bây giờ tôi bắt đầu cảm thấy đây đang trở thành một kỳ World Cup tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì, nên thành thật mà nói, tôi nghĩ mọi thứ giờ chỉ mới bắt đầu”.

Đây là lần thứ 4 tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng, và là lần thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết đang chịu thách thức từ đương kim á quân Croatia tại vòng 1/8 trên sân Al Janoub vào thứ hai. Nhưng Asano tuyên bố: “Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể vào vòng 8 đội mạnh nhất, điều mà chúng tôi chưa từng đạt được trước đây. Nhưng đó đơn giản chỉ là một trong những mục tiêu của chúng tôi tại giải lần này. Chúng tôi sẽ thể hiện phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trong từng trận đấu”.

Trong khi đó, tiền vệ tấn công Daichi Kamada - người đá chính cả 3 trận vòng bảng - tin rằng chiến tích vượt qua “bảng đấu tử thần” đã giúp các cầu thủ Nhật Bản tự tin rằng họ có thể đối đầu và đánh bại những đội mạnh nhất châu Âu: “Chúng tôi đã giành chiến thắng ở một bảng đấu rất khó khăn. Chúng tôi tiến xa như thế này có lẽ là điều không ai có thể dự báo trước. Croatia rất mạnh, họ có nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng đội của chúng tôi cũng rất tuyệt, vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội lớn để giành chiến thắng. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cùng nhau chiến đấu một lần nữa và giành được kết quả tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục