Với phong độ này, Isco nên sang Chelsea

Isco – ngôi sao của Real Madrid nhưng gần đây liên tục thể hiện khát khao được chuyển sang chơi cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh – mới vừa tỏa sáng, lập “cú hattrick” để giúp tuyển Tây Ban Nha đả bại một Argentina “thảm hại” khi không có Lionel Messi trong đội hình. Màn trình diễn của Isco chính là thứ mà BLĐ Chelsea nên lưu tâm.

Isco Alarcon ăn mừng chiến thắng trước Argentina
Isco Alarcon ăn mừng chiến thắng trước Argentina
Cơ động, nhanh nhạy, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và có khả năng chơi bóng đa năng, đảm nhận được nhiều vị trí khác nhau ở trên hàng tấn công, nhưng Isco đang bị “thất sủng” trong mùa giải năm nay ở Real Madrid, bởi HLV người Pháp Zinedine Zidane hiện có những toan tính khác khi Real bắt đầu chơi sa sút.
Dù vậy, nỗi thất vọng ở sân Santiago Bernabeu không thể ngăn trở Isco có màn trình diễn rực sáng khi anh này về khoác áo đội tuyển “Xứ sở Bò tót” trong loạt trận giao hữu cuối cùng trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Anh vừa mới lập “cú hattrick” ngoạn mục, giúp Tây Ban Nha đánh bại một Argentina “thảm hại” khi không có Messi trong đội hình với tỷ số kinh hoảng 6-1 (Messi không kịp hồi phục chấn thương gân kheo).
 Isco lập hatrrick trong ngày Argentina thảm bại 1-6
Đây là trận thua nặng nhất trong lịch sử của đội tuyển Argentina, nó sánh ngang với những thất bại có tỷ số tương tự như khi Argentina thua Tiệp Khắc 1-6 ở VCK FIFA World Cup 1958 tại Thụy Điển, hay như khi tuyển Argentina thua Bolivia 1-6 ở La Paz ở vòng loại World Cup 2010. Ông Jorge Sampaoli hẳn sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể tiêu hóa được kết quả nhục nhã này, trong khi đó, với Isco Alarcon, anh cho biết anh đã “sống lại” sau màn trình diễn ấn tượng tại Wanda Metropolitano (Madrid).
Isco cho biết anh không có được sự tự tin cần thiết của một cầu thủ trong những tháng ngày qua ở Real, trái lại, những trận đấu trong màu áo ĐTQG đang mang lại cho anh cuộc sống mà anh mong muốn, sự thoải mái, sự tự tin ở trong và cả ngoài sân đấu. Anh cũng tán dương HLV Lopetegui hết lời vì ông này đang tự tin vào anh, luôn đặt niềm tin vào anh và cho anh ra sân với số phút cần thiết để anh tìm lại được sự tự tin của chính bản thân mình. Đó là điều mà anh thừa nhận, anh không biết phải làm sao để thắng được sự tin tưởng từ Zindane cả…
Nếu không có được sự tin tưởng từ Zidane, có lẽ, anh nên đến với Stamford Bridge. Nơi đó, sẽ có một HLV – dù đó có phải là Antonio Conte hay không, hay là… Luis Enrique chẳng hạn (!?) – sẽ biết tìm ra cách tận dụng tài năng của anh. Nhưng quan trọng hơn cả, Isco đã thể hiện sự thích thú muốn được đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Không dưới 5, 7 lần trong thời gian gần đây, thông tin Isco hào hứng với “thương vụ” gia nhập Chelsea liên tục được báo giới Tây Ban Nha và Anh quốc đồn thổi. Anh – cùng với Marco Asensio (người đã có 2 đường kiến tạo, 1 cho Diego Costa, 1 cho chính Isco cũng trong trận Tây Ban Nha thắng Argentina 6-1) – là 2 “ngôi sao Real” gần đây được cho là có liên hệ để chuyển về đội bóng Tây London.
Thậm chí, còn có tin cho biết, Alvaro Morata, trong nỗ lực thuyết phục người bạn thân của mình đến “sum họp huynh đệ” ở thành phố London, đã chạy đôn chạy đáo đi tìm nhà cho Isco, như cái lúc mà Cesar Azpilicueta không quan ngại thời gian và khó nhọc đi tìm nhà cho chính Morata vậy.
Với phong độ này, Isco chính là một mẫu cầu thủ mà Chelsea cần, khi mà Eden Hazard vẫn chưa hứa hẹn tương lai cụ thể ở Chelsea…

Tin cùng chuyên mục