Với Kiatisak, HA.GL có qua được thời... dễ bị làm tổn thương?

HA.GL dưới thời tân HLV Kiatisak Senamuang vẫn tiếp tục trì tôn chỉ đá đẹp, đá cống hiến và mãn nhãn. Nhưng chắc chắn, ông thầy người Thái sẽ có cuộc cải tổ để nâng cao năng suất hiệu quả.   

Kiatisak sẽ đưa Abhisit cùng sang HAGL để làm trợ lý cho mình
Kiatisak sẽ đưa Abhisit cùng sang HAGL để làm trợ lý cho mình

Tròn 10 năm, Kiatisak đã tái hợp với HA.GL. Lần thứ ba trở về phố Núi làm công tác huấn luyện sau hai thất bại đi trước, chắc chắn ông thầy người Thái đã chuẩn bị hành trang đầy kỹ lưỡng. Tầm ảnh hưởng của Kiatisak với bóng đá Thái Lan, bóng đá Đông Nam Á là điều không bàn cãi. “Zico Thái” vẫn là một trong những HLV xuất sắc của bóng đá khu vực trong 10 năm trở lại. Với người tài như ông, chắn chắn HA.GL sẽ được nhờ và người hâm mộ phố Núi sẽ được quyền kì vọng lớn.

Khi Kiatisak đến HA.GL đã xuất hiện nghịch lý sau câu nói của bầu Đức rằng: “Thuê Kiatisak cũng chỉ để trụ hạng V-League”. Nhưng chắc chắn đó là câu nói nhằm giảm áp lực cho Kiatisak. V-League hiện tại và thời Kiatisak còn thi đấu, huấn luyện cho HA.GL trước đây đã khác hoàn toàn. Hiện sân chơi cao nhất của bóng đá Việt vẫn khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Bầu Đức bảo: “Thuê Kiatisak cũng chỉ để trụ hạng V-League” nhưng có thể Kiatisak không nghĩ thế. Đơn giản ông thầy người Thái không muốn làm bản CV đẹp của mình có những “vết nhơ”. Hai thất bại trước đó của Kiatisak tại HA.GL là do chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Nhưng khi hành trang vào nghề được tô đậm với chuỗi thành tích ấn tượng với đội tuyển Thái Lan, ông thầy 47 tuổi tỏ rõ tự tin cho ngày trở lại.

Với Kiatisak, HA.GL có qua được thời... dễ bị làm tổn thương? ảnh 1 Một trong những phó tướng khác của Kiatisak sẽ là ông Huỳnh Văn Ảnh (ngồi bìa phải) như xác nhận của bầu Đức. Ảnh: QUỐC CƯỜNG
“HA.GL sở hữu những cầu thủ giỏi, có kỹ thuật tốt, trẻ và khoẻ như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… Tôi đã gặp những tài năng này ở các giải trẻ và nay họ đã trưởng thành. Tôi có xem các bạn thi đấu nhưng có điều vô địch V-League. Cầu thủ HA.GL cần phải học hỏi nhiều hơn. Nếu tập trung đá hết sức, đá hay và cố gắng thì có thể vô địch được”, đó là khẳng định của Kiatisak trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến với các phóng viên Việt Nam mới đây, một ngày sau thông tin ông thầy người Thái được bổ nhiệm làm HLV trưởng HA.GL.

Với bầu Đức, HA.GL có đưa Kiatisak về huấn luyện thì mục tiêu trụ hạng vẫn được bảo toàn. Nhưng chắc chắn một điều “gà” của bầu Đức sẽ trở nên cứng cựa hơn và khó bị các đối thủ làm tổn thương nếu được ông thầy người Thái xắn tay chỉ bảo.

Tin cùng chuyên mục