Với Ferran Torres, Pep đã tìm thấy tay săn bàn đáng tin

HLV Pep Guardiola đã không thể tìm được một sự bổ sung từ thị trường chuyển nhượng để thay thế chân sút huyền thoại Sergo Aguero đã rời đi, nhưng ông chắc chắn đang an tâm hơn rất nhiều với sự tiến cử bản thân rất ấn tượng của Ferran Torres.

Ferran Torres đang cải thiện rõ rệt năng lực ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Ferran Torres đang cải thiện rõ rệt năng lực ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 21 tuổi người Tây Ban Nha gia nhập Man.City với giá 21 triệu bảng từ Valencia trong mùa hè năm 2020, với tư cách của một cầu thủ chạy cánh đầy tiềm năng. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của vị chiến lược gia tài năng người đồng hương là Pep Guardiola, thì Ferran Torres lại đang trưởng thành hơn trong tư cách của một… tiền đạo săn bàn.

Ở mùa giải đầu tiên, dù không được trao nhiều cơ hội ra sân, Ferran Torres cũng kịp ghi 13 bàn sau 36 lần ra sân, chỉ kém 1 bàn so với Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Raheem Sterling vốn được ra sân nhiều hơn rất nhiều. Và đây cũng là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của tài năng người Tây Ban Nha trong mùa giải này. Ferran Torres đã ghi 4 bàn sau 6 lần ra sân ở mọi cấp độ, trong đó ghi bàn trong 2 trận gần nhất để giúp tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022, và trước đó là cú đúp (cùng một pha kiến tạo) giúp Man.City vùi dập Arsenal 5-0.

Tại Man.City mùa này, HLV Guardiola khá bất ngờ để Gabriel Jesus đá cánh phải và để Ferran Torres đá trong vai trò mũi nhọn, và quyết định đang cho thấy thành công. Tài năng người Tây Ban Nha hài lòng đánh giá: “Trận thắng Arsenal cho thấy chúng tôi đang làm tốt và đi đúng hướng. Tôi rất hạnh phúc vì cú đúp bàn thắng vì có thể giúp đội giành chiến thắng trước sự chứng kiến của người hâm mộ. Khi có cơ hội, tôi sẽ cố gắng ghi bàn và giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể. Bây giờ, tôi phải tiếp tục làm việc vì trong bóng đá, bạn luôn phải cố gắng hoàn thiện mình và phát triển tốt nhất có thể”.

Với Ferran Torres, Pep đã tìm thấy tay săn bàn đáng tin ảnh 1 HLV Pep Guardiola tiếp tục thể hiện năng lực dùng người tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Man.City sau khởi đầu mùa giải với thất bại 0-1 tại Tottenham đã thắng liền 2 trận gần nhất trên sân nhà với cùng tỷ số 5-0. Thứ bảy này, thầy trò HLV Guardiola phải làm khách trên sân đối thủ rất khó chịu Leicester - đội đã thắng họ 1-0 từ quả phạt đền muộn của Kelechi Iheanacho ở trận khai mùa Community Shield hồi tháng 7.

Và Ferran Torres đánh giá: “Trận đấu vào thứ bảy rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đến đó để giành chiến thắng. Chúng tôi rất hạnh phúc với đội hình này, đó là một đội tuyệt vời. Leicester là đối thủ rất khó khăn, họ đã đánh bại chúng tôi ở trận đầu tiên của mùa giải. Nhưng bây giờ chúng tôi đã vào guồng quay của mình, vì vậy, tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một trận đấu hay”.

Tin cùng chuyên mục