Ogilvy Việt Nam vừa giành được giải Đồng tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế- Cannes Lions với chiến dịch “Devalue Rhino Horn- Làm mất giá trị sừng tê giác”, được thực hiện nhằm hạn chế nhu cầu tiêu thụ những sản phẩm làm từ loài động vật đang gặp nguy hiểm này.
Bên cạnh giải Đồng ở hạng mục PR (Quan hệ công chúng), chiến dịch này còn nhận được giải Bạc trong hạng mục Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp). Trước đó, chiến dịch cũng đã đoạt giải Vàng tại giải thưởng Effie thuộc khu vực châu Á- Thái Bình Dương- cũng là giải thưởng Effie đầu tiên được trao cho một chiến dịch PR ở Việt Nam.

TS Lorinda Hern (phải) trong quá trình thực hiện dự án ở Nam Phi.
Trong chiến dịch “Devalue Rhino Horn- Làm mất giá trị sừng tê giác”, Công ty Ogilvy Việt Nam đã hợp tác với TS Lorinda Hern của Rhino Rescue Project (Dự án Cứu tê giác) ở Nam Phi. TS Lorinda Hern là người thực hiện dự án bằng cách tiêm vào sừng tê giác một loại hóa chất vô hại cho tê giác nhưng gây hại cho người sử dụng. Dù không có bất kỳ một nguồn kinh phí về truyền thông trong chiến dịch này nhưng Ogilvy Việt Nam đã rất thành công khi phủ trọn các kênh truyền thông với 85 tin, bài chỉ trong 2 tuần sau khi bắt đầu chiến dịch, đạt tổng trị giá truyền thong hơn 2,8 tỷ đồng. Sau khi báo chí đưa tin, nhiều ca sĩ diễn viên, blogger nổi tiếng đã chia sẻ thông điệp #cuutegiac (#savetherhinos) trên các diễn đàn và trang cá nhân của họ. Theo ghi nhận, từ khi chiến dịch bắt đầu, số tê giác được tiêm hóa chất vào sừng bị săn bắt giảm còn 2%, lượng tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam giảm 77%.
Bà Nguyễn Diệu Cầm, Giám đốc Điều hành T&A Ogilvy (bộ phận phụ trách PR, trực thuộc Ogilvy Việt Nam), chia sẻ: Chiến dịch được vinh danh tại Cannes Lions và Effie là niềm tự hào cho những người làm PR nói chung, cho Ogilvy PR Việt Nam nói riêng. Hy vọng chiến dịch có thể tạo sự thay đổi lâu dài trong nhận thức của mọi người đối với những sản phẩm tê giác ở Việt Nam.
QUỲNH TRÂM
Các tin, bài viết khác
-
Công ty Đại Đông Hồ tiếp tục chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung
-
Giải bóng đá Kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp – Sở Ban Ngành năm 2021
-
Từ 'huyền thoại giày chạy' tới 'biểu tượng khai phóng năng lượng'
-
Gala Sút 2020: Ngày hội của bóng đá trẻ Việt Nam
-
Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng
-
Phong cách sống #BFB: Built for Brilliance cùng ZenBook Flip Series
-
Samsung ra mắt Galaxy A12 và A02s có 4 camera ưu việt, dung lượng pin vượt trội
-
Viettel cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố Thủ Đức
-
Ford tôn vinh sức mạnh và lối sống “chất” của chủ xe Ranger
-
Điểm nhấn tinh tế trong bộ sưu tập Manchester United mới của Kohler