Với chiến dịch bảo tồn Tê giác: Ogilvy Việt Nam đoạt giải đồng Cannes Lions

Ogilvy Việt Nam vừa giành được giải Đồng tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế- Cannes Lions với chiến dịch “Devalue Rhino Horn- Làm mất giá trị sừng tê giác”, được thực hiện nhằm hạn chế nhu cầu tiêu thụ những sản phẩm làm từ loài động vật đang gặp nguy hiểm này.

Bên cạnh giải Đồng ở hạng mục PR (Quan hệ công chúng), chiến dịch này còn nhận được giải Bạc trong hạng mục Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp). Trước đó, chiến dịch cũng đã đoạt giải Vàng tại giải thưởng Effie thuộc khu vực châu Á- Thái Bình Dương- cũng là giải thưởng Effie đầu tiên được trao cho một chiến dịch PR ở Việt Nam.

TS Lorinda Hern (phải) trong quá trình thực hiện dự án ở Nam Phi.

Trong chiến dịch “Devalue Rhino Horn- Làm mất giá trị sừng tê giác”, Công ty Ogilvy Việt Nam đã hợp tác với TS Lorinda Hern của Rhino Rescue Project (Dự án Cứu tê giác) ở Nam Phi. TS Lorinda Hern là người thực hiện dự án bằng cách tiêm vào sừng tê giác một loại hóa chất vô hại cho tê giác nhưng gây hại cho người sử dụng. Dù không có bất kỳ một nguồn kinh phí về truyền thông trong chiến dịch này nhưng Ogilvy Việt Nam đã rất thành công khi phủ trọn các kênh truyền thông với 85 tin, bài chỉ trong 2 tuần sau khi bắt đầu chiến dịch, đạt tổng trị giá truyền thong hơn 2,8 tỷ đồng. Sau khi báo chí đưa tin, nhiều ca sĩ diễn viên, blogger nổi tiếng đã chia sẻ thông điệp #cuutegiac (#savetherhinos) trên các diễn đàn và trang cá nhân của họ. Theo ghi nhận, từ khi chiến dịch bắt đầu, số tê giác được tiêm hóa chất vào sừng bị săn bắt giảm còn 2%, lượng tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam giảm 77%.

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Giám đốc Điều hành T&A Ogilvy (bộ phận phụ trách PR, trực thuộc Ogilvy Việt Nam), chia sẻ: Chiến dịch được vinh danh tại Cannes Lions và Effie là niềm tự hào cho những người làm PR nói chung, cho Ogilvy PR Việt Nam nói riêng. Hy vọng chiến dịch có thể tạo sự thay đổi lâu dài trong nhận thức của mọi người đối với những sản phẩm tê giác ở Việt Nam.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ultraboosts of Tomorrow là tuyên ngôn táo bạo của adidas.

Adidas nỗ lực chấm dứt rác thải nhựa qua các mẫu giày chạy của tương lai

Ngày 20-4, thương hiệu adidas chính thức công bố việc ra mắt loạt sản phẩm Ultraboost mới, song hành cùng sự kiện Tuần lễ Trái đất (Earth Week). Đây là bước tiến quan trọng của adidas hướng tới mục tiêu chấm dứt rác thải nhựa, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa đáng báo động trên đại dương hiện nay.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.