Võ Thanh Tùng bị loại đáng tiếc tại nội dung 50m bơi bướm

VĐV thể thao người khuyết tật môn bơi Võ Thanh Tùng đã thi đấu vòng loại 50m bướm nam nhưng bị loại kết quả đáng tiếc.
Kình ngư Võ Thanh Tùng.
Kình ngư Võ Thanh Tùng.

Võ Thanh Tùng là VĐV duy nhất của đội bơi thể thao khuyết tật Việt Nam dự tranh vòng loại trong sáng 2708 tại Paralympic Tokyo 2020 ở cự ly 50m bướm hạng thương tật S5. Thanh Tùng được xếp ở làn bơi số 2 trong lượt tranh tài vòng loại thứ 2 của nội dung nhưng không đạt được hiệu quả khi thi đấu hiệu quả khi về cuối trong 6 VĐV góp mặt với thành tích 53”75.

Tuy nhiên, kết quả của Thanh Tùng đã không được ban tổ chức công nhận trên bảng kết quả chính thức của nội dung vì vậy VĐV của Việt Nam không có cơ hội lọt vào chung kết nội dung. Đây là ngày tranh tài thứ 3 liên tiếp mà Võ Thanh Tùng thi đấu các nội dung bơi tại Paralympic Tokyo 2020 nhưng chưa lọt vào chung kết một cự ly nào. VĐV của thể thao người khuyết tật Việt Nam còn góp mặt vòng loại 2 nội dung khác trong các ngày thi đấu tiếp theo. 

Cách đây 5 năm tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, Võ Thanh Tùng đã giành HCB tại nội dung 50m tự do nam hạng thương tật S5 và VĐV của Việt Nam đang tìm cơ hội tái hiện thành tích tại Tokyo (Nhật Bản) ở những ngày tới trong cự ly trên.

Tin cùng chuyên mục