Võ Thanh An vượt nắng nóng 37 độ C để xé áo vàng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM

Tay đua trẻ Võ Thanh An (Châu Thới Vĩnh Long) gây bất ngờ khi về nhất chặng 2 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM diễn ra sáng nay trên cung đường dài nhất giải từ Vinh đi Quảng Bình (199 km)

Tay đua trẻ Võ Thanh An một mình lao về đích.
Tay đua trẻ Võ Thanh An một mình lao về đích.

Thời tiết hiện nay đang bước vào mùa nắng nóng gay gắt nhất trong năm, có những nơi lên tới 37 đến 40 độ rất khó chịu cho cơ thể con người. Thế mà, các tay đua của chúng ta phải nài lưng đạp trong 5 tiếng đồng hồ chinh phục cung đường 199 km thì mới thấy được sự gian nan, ý chí của những chàng trai trót chọn xe đạp làm nghề.

Trong chặng đua ngày hôm nay, các tay đua chinh phục đèo Ngang – đỉnh đèo đầu tiên tính điểm giải thưởng Vua leo núi, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) cán mức đầu tiên tạm thời mặc chiếc Áo đỏ.

Võ Thanh An vượt nắng nóng 37 độ C để xé áo vàng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Bike Life Đồng Nai và TPHCM luôn kiểm soát tốc độ đường đua. 

Với thực lực khá mạnh, hai đối thủ nặng ký cạnh tranh chiếc Áo vàng danh giá TPHCM và Bike Life Đồng Nai luôn kiểm soát thế trận. Các cuộc tấn công, tách tốp thoát đi ra nước cờ mới, chỉ cần một trong hai đội Bike Life Đồng Nai hay TPHCM không đồng ý, họ xua quân bắt lại. Có một lần TPHCM đưa ra miếng đánh cho Nguyễn Thắng, Minh Luận đấu với Quốc Khang, Nguyễn Hướng (Bike Life Đồng Nai), Hải Đăng, Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp) ở tốp đầu cách tốp sau gần 7 phút và một lần Bike Life Đồng Nai đẩy Nguyễn Hoàng Sang lên đối đầu với Minh Việt (TPHCM), Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp), nhưng không có sự đồng thuận, đành bỏ thế cờ. Diễn biến cứ như thế, các ông lớn đành ôm nhau tiến về đich.

Trong 25 km cuối, tay đua trẻ Võ Thanh An một mình tách tốp ra đi. Đối với các đội mạnh, tay đua trẻ 20 tuổi của Châu Thới Vĩnh Long không phải là đối thủ nguy hiểm. Họ chấp nhận cho đi trong sự kiểm soát khoảng cách để gần về đích sẽ tăng tốc bắt lại. Thế nhưng, sự chủ quan của TPHCM lẫn Domesco Đồng Tháp trong việc canh tầm khiến họ phải trả giá do Võ Thanh An chơi quá xuất sắc. Anh tung guồng chân mạnh mẽ dưới cái nắng oi bức, một mình cán đích đầu tiên giành chiến thắng chặng.

Dù giai đoạn cuối hợp sức tăng tốc mãnh liệt, nhưng TPHCM và Đồng Tháp bị hụt tầm khoảng 10 giây trong việc đuổi bắt Thanh An khiến họ không thể thực hiện các ý đồ chiến thuật của mình. TPHCM không đưa được Lê Nguyệt Minh thể hiện nước rút tại đích đến, trong khi đó Domesco Đồng Tháp không giữ được chiếc Áo vàng cho dù Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) rút thắng Javier (TPHCM) và đoàn đông về nhì chặng.

Võ Thanh An vượt nắng nóng 37 độ C để xé áo vàng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Tay đua trẻ Võ Thanh An lần đầu tiên mặc Áo vàng Cúp Truyền hình. 

Đây không phải là lần đầu tiên tay đua trẻ Võ Thanh An làm cuộc solo đẹp mắt. Tại Cúp Truyền hình năm ngoái ở chặng Đà Nẵng về Quảng Ngãi, tay đua gốc Vĩnh Long cũng từng độc diễn trong 40 km để lần đầu tiên giành chiến thắng chặng ở Cúp Truyền hình. Còn ở màn trình diễn năm nay, không chỉ anh về nhất chặng, Võ Thanh An còn soán ngôi của Nguyễn Tấn Hoài lần đầu tiên trong sự nghiệp mặc chiếc Áo vàng sau 2 chặng cúp Truyền hình. Không những thế, Thanh An còn mặc luôn chiếc Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và giúp Châu Thới Vĩnh Long vươn lên đứng đầu giải đồng đội sau 2 chặng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Quảng Bình đi Huế. 

Tin cùng chuyên mục