Võ sĩ vật, karate, taekwondo giành vàng liên tiếp cho thể thao Việt Nam

Các tuyển thủ của đội tuyển vật, karate và taekwondo tiếp tục giành những tấm HCV quý giá cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân có tấm HCV tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Thị Xuân có tấm HCV tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), đội tuyển vật Việt Nam đã có sự áp đảo hoàn toàn trước các đối thủ khi giành liên tiếp các chiến thắng ở vật tự do nữ.

Trong ngày thi đấu, những tấm HCV của vật tự do nữ được mang về bởi tuyển thủ Nguyễn Thị Xuân (50kg), Kiều Thị Ly (53kg), Lại Diệu Thương (68kg), Nguyễn Thị Mỹ Trang (57kg), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (62kg), Đặng Thị Linh (72kg).

Tuyển thủ Kiều Thị Ly đạt ngôi vô địch tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Có thể thấy, sự áp đảo của nữ tuyển thủ vật Việt Nam đã sớm được khẳng định bởi ngay từ các trận vòng loại buổi sáng thì chúng ta đều có những chiến thắng vượt trội qua đó giành quyền vào chơi những trận cuối cùng. Như vậy, tạm tính qua 2 ngày đã thi đấu, đội tuyển vật có 12 tấm HCV.

Môn karate bắt đầu thi đấu trong ngày 18-5 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình và chúng ta đã có niềm vui chiến thắng khi võ sĩ Nguyễn Thị Phương vô địch kata (biểu diễn) cá nhân nữ. Tại chung kết, nữ tuyển thủ kata số 1 của Việt Nam thời điểm hiện tại đã có chiến thắng trước VĐV tới từ Thái Lan.

Cùng trong ngày thi đấu, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan lọt vào chung kết hạng 61kg và ghi dấu ấn bằng chiến thắng áp đảo để đoạt ngôi vô địch. Ngoài kết quả trên, đội karate Việt Nam còn có tấm HCB của Võ Văn Hiền (60kg nam), Phạm Minh Đức (kata cá nhân nam), HCĐ của Đinh Thị Hương (50kg nữ), Đặng Hồng Sơn (67kg nam).

Ở thi đấu taekwondo tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), nữ tuyển thủ Trần Thị Ánh Tuyết đã giành thêm 1 tấm HCV cho đội tuyển trong ngày thi đấu. Cùng thành tích HCV còn có Nguyễn Thị Hương ở hạng 73kg nữ. Nam tuyển thủ Ngô Quang Tiến (63kg nam) và nữ tuyển thủ Phạm Ngọc Trâm (57kg) chỉ có HCB.

Tin cùng chuyên mục