Võ sĩ từng đấu hòa với “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin: Dillian Whyte sẽ bị đánh bại

Trong khi đa phần giới chuyên môn và mộ điệu đều lạc quan tin vào một chiến thắng của “Quái hiệp” Dillian Whyte tại Matchroom Fight Camp (Brentwood - Anh quốc) vào thứ Bảy này, thậm chí chính “ông bầu cáo già” Eddie Hearn đã vội tính đến… trận thách đấu đai vô địch WBC hạng nặng với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Deontay Wilder và Tyson Fury, võ sĩ người Mỹ Michael Hunter lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Là người từng đấu hòa với Povetkin, quan điểm của Hunter là rất giá trị
Là người từng đấu hòa với Povetkin, quan điểm của Hunter là rất giá trị

Xét cho cùng, tính cho đến thời điểm này, nhận định của “The Bounty” Hunter mới là chính xác nhất, “cập nhật” nhất và đáng để tham khảo nhất. Đơn giản, võ sĩ có biệt danh theo ngữ nghĩa tiếng Việt là “Kẻ săn tiền thưởng” vốn là người cuối cùng đối đầu với “Sư tử trắng nước Nga” (Hunter đã đấu hòa với Povetkin sau 12 hiệp đấu hồi tháng 12 năm ngoái), thế nên những điểm mạnh - yếu, rồi thực lực thật sự của võ sĩ người Nga đều nằm trong lòng bàn tay của Hunter. Theo như Hunter thì… Whyte sẽ bị Povetkin đánh bại.

Trong sự nghiệp của mình, Povetkin cũng chỉ để thua 2 người, và đó đều là những võ sĩ thuộc đẳng cấp “Quyền thủ đệ nhất” - Wladimir Klitschko (Klitschko “em”) và Anthony Joshua (AJ “cơ bắp”). Chính bản thân của “Quái hiệp” Whyte cũng từng để thua AJ, thế nên, chưa đủ cơ sở để khẳng định võ sĩ người Anh “trên đẳng” Povetkin, dù Povetkin đã 40 tuổi, và đang ở bên kia triền dốc của phong độ, của sự nghiệp. Tuy vậy, cách truyền thông đang đặt cán cân bên Whyte nặng hơn, khiến Hunter không đồng ý.

Hunter đã đưa ra nquan điểm của mình trên Sky Sports: “Tôi nghĩ, Dillian Whyte sẽ thua. Anh ta sẽ nhận lấy chữ “Thua”. Povetkin sẽ ở đó để đánh bại anh ta. Trận đấu sẽ bắt đầu với một nhịp độ chỉnh tề. Tôi nghĩ, đó là một trận đấu rất thú vị để theo dõi, bởi vì nhịp độ trận đấu sẽ là rất tương tự, vì thế, có thể tôi nghiêng về phía Povetkin giành được chiến thắng”.

“Thậm chí, tôi nghĩ có thể sẽ là chiến thắng KO dành cho Povetkin. Tỷ lệ đó là rất cao và đó là lý do tại sao tôi tin rằng, đây là một trận đấu hay. Vì người ta đều muốn thấy sự bùng nổ, và tôi nghĩ họ sẽ ở đó, ngay cả chỉ trong khoảng thời gian 2 phút ngắn ngủi, hay thậm chí là cả trận đấu. Chúng tôi chờ đợi những đòn quyền to lớn được tung ra, tôi nghĩ đó là thứ mà các CĐV rất phấn khích khi chứng kiến”, Hunter chia sẻ suy nghĩ của mình.

Trong trận đấu hồi tháng 12 năm ngoái, “Kẻ săn tiền thưởng” (từng bị “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đánh bại trong trận tranh đai WBO hạng bán nặng, sau đó quyết định phi thăng hạng nặng và hiện đang giữ đai Liên châu lục và International của WBA) đã khởi đầu rất nhanh và liên tục tấn công áp đảo Povetkin. Tuy vậy, kinh nghiệm dày dạn đã giúp Povetkin trụ lại đến cùng và ra đòn khởi sắc trong những hiệp đấu cuối cùng, qua đó, tìm được trận đấu hòa xứng đáng (các trọng tài chấm Povetkin thắng 115-113, thua 113-115 và hòa 114-114).

Hunter tán dương đối thủ khi hồi tưởng lại về trận đấu cách đây 8 tháng: “Anh ấy là một võ sĩ gạo cội dày dạn kinh nghiệm. Điều đó đã cùng đi theo anh ấy lên sàn đài, chắc chắn là như vậy. Rất tinh vi, anh ấy biết nên làm những gì. Anh ấy có một trái tim sư tử, đó là điều chắc chắn. Chỉ như vậy thôi, thì đấu với anh ấy đã là một tình huống rất khó giải quyết. Tôi nghĩ tôi đã phô bày rất nhiều thứ. Tôi thể hiện rằng anh ấy có thể dễ dàng bị hạ gục ở bất kỳ hiệp đấu nào. Nhưng tôi cũng phô bày thực tế, là anh ấy không bị gục ngã. Nếu bạn không đấm gục anh ấy, anh ấy sẽ không gục ngã. Anh ấy không phải người phải lo lắng về những gì nên xảy ra trong trường hợp này".

Tin cùng chuyên mục