Võ sĩ quyền Anh của Việt Nam tranh đai chuyên nghiệp WBA châu Á

Tối 20-3 tại TPHCM, võ sĩ Lê Hữu Toàn sẽ là đại diện của quyền Anh (boxing) Việt Nam thượng đài để tranh đai vô địch chuyên nghiệp WBA châu Á hạng minimum weight (dưới 48kg).

Lê Hữu Toàn (quần đỏ) sẽ thượng đài đấu tranh đai WBA châu Á ở ngày 20-3 tại TPHCM. Ảnh: FBNV
Lê Hữu Toàn (quần đỏ) sẽ thượng đài đấu tranh đai WBA châu Á ở ngày 20-3 tại TPHCM. Ảnh: FBNV

Lê Hữu Toàn là võ sĩ nam tiếp theo của Việt Nam sau các tay đấm Trương Đình Hoàng hay Trần Văn Thảo tham dự trận tranh đai WBA chuyên nghiệp của châu Á. Đối thủ của Lê Hữu Toàn và võ sĩ người Thái Lan Kitidech Hirunsuk.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Lê Hữu Toàn đang có thành tích 3 trận toàn thắng ở hạng cân của mình trong khi đó, Kitidech đã có 8 trận thắng chuyên nghiệp (gồm 5 trận thắng knock-out).

Trong lịch sử thi đấu tranh đai chuyên nghiệp boxing châu Á, boxing Việt Nam đã có Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo là những người đã giành được các đai theo hạng đấu của mình. Đình Hoàng từng có đai WBA còn Văn Thảo giành được đai WBC. Hiện tại, Đình Hoàng và Trần Văn Thảo đang tập trung đội tuyển boxing nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và mục tiêu của 2 VĐV này là hướng tới những tấm huy chương cao nhất trên sân nhà ở kỳ Đại hội năm nay. Ngoài họ, VĐV Nguyễn Thị Thu Nhi của quyền Anh chuyên nghiệp cũng đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức môn boxing tại SEA games 31, đại diện Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã thị sát điểm tổ chức môn đấu ở Bắc Ninh trong ngày 19-3.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đang trong giai đoạn hoàn thiện và tới ngày 20-4, 2 sàn đấu của môn boxing được hoàn thiện. Hai ring của môn boxing tại SEA Games 31 sẽ được Tổng cục TDTT và đơn vị chủ nhà Bắc Ninh cùng cung cấp để giúp các quốc gia thi đấu chuyên môn tốt nhất. Lúc này, Hiệp hội boxing quốc tế (IBA) cam kết Chủ tịch là ông Pichai Chunhavajira sẽ tới Việt Nam theo dõi môn boxing trong khuôn khổ thi đấu của SEA Games 31. Ông Pichai vừa trúng cử là Chủ tịch Liên đoàn quyền Anh châu Á.

Từ ngày 21 tới 31-3 tại Tiền Giang, các võ sĩ của boxing Việt Nam sẽ góp mặt thi đấu giải vô địch các đội mạnh toàn quốc 2022. Tuy nhiên, VĐV của đội tuyển quốc gia sẽ đi tập huấn và thi đấu tại Thái Lan ở thời điểm trên.

Tin cùng chuyên mục