Võ sĩ Nguyễn Văn Đương: Ngưỡng mộ Ronaldo nhưng đam mê nhất vẫn là quyền Anh

Tay đấm Nguyễn Văn Đương sẽ lên đường đại diện cho boxing Việt Nam thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 và lúc này, dù không được cơ hội ra nước ngoài cọ xát, tuyển thủ này vẫn miệt mài rèn luyện để đạt điểm rơi phong độ tốt nhất trên đất Nhật Bản. 
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (phải) tự tin trước thềm Olympic Tokyo 2020.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (phải) tự tin trước thềm Olympic Tokyo 2020.

"Cảm xúc khi biết mình giành vé Olympic ngay lúc đó rất khó diễn tả, nhưng tôi vẫn nhớ rằng mình biết boxing nước nhà khó đạt cơ hội tham gia Olympic nên các thầy và ban huấn luyện cùng bản thân đã vỡ òa cảm xúc", tuyển thủ Nguyễn Văn Đương trải lòng. 

Hơn một năm sau khi có vé Olympic lịch sử (từ tháng 3-2020), bây giờ, Nguyễn Văn Đương giống nhiều đồng nghiệp tại các đội thể thao khác chỉ rèn luyện "chay", chưa có cơ hội cọ xát nước ngoài do những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Tay đấm người Bắc Ninh cho biết: "Tôi vẫn tập đều đặn từ thể lực cho tới chiến thuật, sức mạnh dưới sự huấn luyện trực tiếp của thầy Dũng. Tôi được đấu cọ xát nội bộ. Nhưng mọi người đều hiểu, boxing là môn đối kháng và khi ít cơ hội lên sàn đấu giải trực tiêps thì việc ảnh hưởng chuyên môn là có. Tuy nhiên, tôi đang có tâm lý tốt để chuẩn bị cho Olympic lịch sử của riêng mình".

Hơn một năm qua, giải đấu mà Văn Đương được tham dự trong nước cũng vỏn vẹn 2 giải. Một số giải dự kiến tổ chức giai đoạn vừa qua của năm 2021 đang tạm hoãn trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương: Ngưỡng mộ Ronaldo nhưng đam mê nhất vẫn là quyền Anh ảnh 1 Võ sĩ Nguyễn Văn Đương là đại diện đầu tiên của quyền Anh Việt Nam giành vé dự Olympic.
Sau những giờ tập, Văn Đương cũng tìm thêm thông tin, kỹ thuật đấu trận của VĐV cùng nhóm cân sẽ thi đấu Olympic tới đây. Tuy vậy, thực tế tìm được thông tin rất ít. "Các tư liệu có trên mạng xã hội hay các kênh phát video không nhiều do qua mỗi 4 năm, VĐV dự Olympic là thay đổi. Vì thế, tôi không có được nhiều thông tin về đối thủ. Mình chỉ biết được một số VĐV của Thái Lan, Uzbekistan hay Kazakhstan do từng xem và thi đấu tại giải vòng loại năm ngoái", Nguyễn Văn Đương nói thêm. 

Dù vậy, chàng tuyển thủ 25 tuổi này cho rằng, bản thân VĐV như mình đang quyết tâm tập luyện cho mục tiêu quan trọn là Olympic nhưng giữ được cái đầu lạnh và tâm lý không áp lực là điều quan trọng nhất. Nếu bị căng cứng tâm lý, việc bị chấn thương trong giai đoạn tập luyện quan trọng như bây giờ rất dễ xảy tới. 

Nguyễn Văn Đương bày tỏ: "Sau tập luyện và giờ sinh hoạt cá nhân, tôi thường đi ngủ lúc 9 giờ tối. Nếp sinh hoạt sẽ giữ được sức khỏe và tâm lý ổn định". Chính vì thế, khi hỏi rằng có thích và theo dõi giải bóng đá Euro 2020 đang diễn ra hay không thì Văn Đương bảo rằng mình không có nhiều thời gian để ngồi trước tivi xem bóng đá. Một phần vì thời gian biểu tập luyện, một phần do Văn Đương không thật mê môn thể thao này.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương: Ngưỡng mộ Ronaldo nhưng đam mê nhất vẫn là quyền Anh ảnh 2 Văn Đương cùng BHL tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020.
"Với tôi, đam mê vẫn chỉ là boxing. Thi thoảng có thời gian rỗi, tôi mới xem lại một số hình ảnh và bàn thắng Euro trên điện thoại", Văn Đương chia sẻ. Dù thế, tay đấm này cho biết mình rất ngưỡng mộ tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và dù không thật am hiểu chuyên sâu về bóng đá và dõi theo Euro 2020 nhưng cũng hy vọng đội bóng này có kết quả tốt.

"Tôi thích Ronaldo phần nhiều không nằm ở thi đấu bóng đá mà ở những hoạt động nhân văn bên ngoài thể thao của anh này. VĐV chuyên nghiệp luôn có những tác phong và hoạt động tốt, không bị mất hình ảnh trước công chúng. Tôi học hỏi được rất nhiều về điểm này", Văn Đương đã cho biết.

Hiện tại Nguyễn Văn Đương đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Tính tới lúc này boxing Việt Nam mới chỉ có 1 vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020. Boxing Việt Nam từng có VĐV dự Olympic Seoul 1988 nhưng đó chỉ là suất mời. Năm 2020, Nguyễn Văn Đương là VĐV đứng thứ 2 trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc. 

Tin cùng chuyên mục