Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm được vinh danh 'Phụ nữ thủ đô tiêu biểu' năm 2021

Nữ tuyển thủ môn quyền Anh (boxing) Nguyễn Thị Tâm đã được nhận phần thưởng là “Phụ nữ thủ đô tiêu biểu” năm 2021.
Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm được vinh danh là "Phụ nữ thủ đô tiêu biểu năm 2021". Ảnh: NHƯ CƯỜNG
Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm được vinh danh là "Phụ nữ thủ đô tiêu biểu năm 2021". Ảnh: NHƯ CƯỜNG

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã vinh danh và trao, khen thưởng 10 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ thủ đô tiêu biểu” năm 2021 trong ngày 19-10. Đại diện cho lĩnh vực thể thao là VĐV Nguyễn Thị Tâm.

Trong năm thi đấu 2021, Nguyễn Thị Tâm đã có thành tích tốt là nữ tuyển thủ đầu tiên của đội tuyển boxing Việt Nam đã giành vé thi đấu chính thức Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Trở về từ Nhật Bản sau Olympic, tay đấm của thể thao Hà Nội từng cho biết việc được thi đấu Olympic là một trải nghiệm quý về chuyên môn của mình và tiếp tục nỗ lực hướng tới các đấu trường SEA Games 31 tại Việt Nam và Asian Games 19-2022 tại Trung Quốc. 

Lúc này, Nguyễn Thị Tâm đang tập huấn tại Hà Nội và do HLV Nguyễn Như Cường chỉ đạo chuyên môn trực tiếp. Suốt 4 năm qua, trong các mùa giải vô địch quốc gia, Nguyễn Thị Tâm luôn giành HCV ở hạng cân 51kg của mình.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm được vinh danh 'Phụ nữ thủ đô tiêu biểu' năm 2021 ảnh 1 Nguyễn Thị Tâm tại lễ vinh danh. Ảnh: NHƯ CƯỜNG
Nguyễn Thị Tâm là người quê gốc Thái Bình, tuy nhiên, cô tham gia tập luyện và được tuyển chọn vào đội boxing nữ Hà Nội từ năm 2010 tới nay. Tâm từng giành tấm HCV quý giá tại giải vô địch châu Á năm 2017. Trong khi đó, boxing nữ Hà Nội bắt đầu hình thành từ năm 2000 và vẫn tiếp tục phát triển, đào tạo ra các lớp VĐV triển vọng cho boxing Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. 

Tại kỳ SEA Games 30-2019 ở Philippines, Nguyễn Thị Tâm là tuyển thủ duy nhất của đội tuyển boxing Việt Nam giành HCV dù các võ sĩ của chúng ta góp mặt trong 6 trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục