Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đặt mục tiêu tranh tài tại Olympic Paris 2024

Nữ tuyển thủ của đội boxing Việt Nam cho biết ngay sau tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản, cô và HLV đã sớm lên kế hoạch để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục tấm vé tiếp tục đấu Olympic sau đây 3 năm tại Pháp.
Nguyễn Thị Tâm (phải) thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.
Nguyễn Thị Tâm (phải) thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

"Sau Olympic Tokyo 2020, bản thân tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm và sẽ cần nỗ lực tập luyện để hướng đến giành tấm vé Olympic sau đây 3 năm ở Pháp. Trở về Việt Nam lúc này, tôi tiếp tục tập luyện trau dồi kỹ chiến thuật để có chuyên môn thật tốt chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 31 tại Việt Nam. Chắc chắn, tôi hướng mục tiêu tại Olympic Paris (Pháp) 2024 với một phong độ tốt hơn, tự tin hơn. Tôi xin cám ơn người hâm mộ và cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện giúp đỡ động viên mình để có động lực tốt hơn trong tập luyện, thi đấu", Nguyễn Thị Tâm đã bày tỏ ngày vào ngày 11-8. 

Nguyễn Thị Tâm đã có mặt ở Việt Nam và đang thực hiện cách ly y tế 14 ngày cùng thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tại điểm cách ly ở Hà Nội nhằm đảm bảo công tác phòng tránh Covid-19 theo quy định.

Tâm cũng cho biết, một trong những ảnh hưởng quan trọng tới chuyên môn của mình là vì dịch Covid-19 nên suốt 2 năm qua (trước khi dự Olympic tại Tokyo-Nhật Bản) thì cô và HLV Nguyễn Như Cường chỉ tập tại Việt Nam và không được cơ hội tập huấn, đấu cọ xát các giải quốc tế. 

Trước khi đi Tokyo, Nguyễn Thị Tâm và HLV Nguyễn Như Cường tập huấn tại điểm tập ở Hà Nội vì vậy khi trở lại sau kết thúc thời gian cách ly, hai thầy trò không bị ảnh hưởng việc di chuyển về địa phương. Dự kiến, tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm sẽ trở lại tập luyện luôn để đảm bảo tốt nhất thể lực.

Tin cùng chuyên mục