Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm chính thức giành vé dự Olympic

Thêm một tin vui tới với đội tuyển quyền Anh (boxing) Việt Nam, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm đã nhận vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020.
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (trái) chính thức có vé tham dự Olympic.
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (trái) chính thức có vé tham dự Olympic.

"Chúng tôi đã được thư xác nhận từ Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, VĐV Nguyễn Thị Tâm là người được suất chính thức đi Nhật Bản thi đấu. Đây là lịch sử cho boxing Việt Nam vì lần đầu chúng ta có vé chính thức dành cho cả nam, nữ thi đấu Olympic", phụ trách bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn boxing Việt Nam - ông Vũ Đức Thịnh xác nhận ngày 4-7. 

Thư thông báo cho Nguyễn Thị Tâm đã được gởi tới Việt Nam vào tối 3-7 theo đúng thời gian quy định về việc chốt danh sách những VĐV được dự Olympic Tokyo 2020. 
Nguyễn Thị Tâm là VĐV thi đấu hạng 51kg. Việc giành được vé Olympic Tokyo 2020 nhờ số điểm tích lũy của tay đấm này (190 điểm) thông qua các giải đã tham dự) để đủ cơ hội nhận suất chính thức. 

Boxing nữ bắt đầu đưa vào hệ thống thi đấu Olympic từ Olympic London 2012 và Việt Nam từng có nữ VĐV Lừu Thị Duyên vào tới vòng loại cuối cùng nhưng chưa giành được suất chính thức. Trong thành tích chuyên môn, Nguyễn Thị Tâm từng có tấm HCV châu Á 2017 và cũng là HCV đầu tiên của boxing nữ Việt Nam tại đấu trường này. 

Tấm vé Olympic của Nguyễn Thị Tâm gần như chắc chắn là vé Olympic cuối cùng của thể thao Việt Nam chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Chúng ta đã có các suất Olympic ở môn cầu lông (2), cử tạ (3), điền kinh (1), bắn súng (1), judo (1), taekwondo (1), bơi lội (2), bắn cung (2), boxing (2), TDDC (2), đua thuyền rowing (1).

Một số đội tuyển được thể thao Việt Nam kỳ vọng giành suất Olympic Tokyo 2020 nhưng chưa thành công như vật, đấu kiếm, karate...

Tin cùng chuyên mục