Võ sĩ Nga Dmitry Bivol: Chiến thắng nhờ cảm hứng từ đồng nghiệp Ukraine Olaksandr Usyk, được cả người Mexico chúc mừng

Đến thời điểm này, dù đã gần 1 tuần lễ trôi qua, chiến thắng của Dmitry Bivol trước “Đệ nhất quyền thủ” Canelo Alvarez vẫn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu môn đánh quyền chuyên nghiệp. Quyền thủ vốn đang trên đường trở thành… “Quyền vương” đột ngột lại thất thủ quá là rõ ràng trước một võ sĩ đến từ một quốc gia đang là “kẻ địch” của nhiều nước trên thế giới.

Bivol ra đòn trúng mặt Canelo
Bivol ra đòn trúng mặt Canelo

Bivol (cha người Moldova và mẹ người Hàn Quốc) hào hứng kể về người đã truyền cảm hứng cho chiến thắng “oanh liệt” của anh, và không ai khác hơn - đó chính là võ sĩ đến từ Ukraine, “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, kẻ đã hạ bệ Anthony Joshua “cơ bắp” trong trận thượng đài tranh đai WBA (Super), IBF, WBO và IBO hạng nặng hồi tháng 9 năm ngoái.

Võ sĩ được sinh ra trên đất Kyrgyzstan chia sẻ trong Chương trình “World of Boxing”: “Đây là chiến thắng không chỉ quan trọng đối với bản thân tôi, mà dường như còn là chiến thắng quang trọng cho nhiều người khác, những người có các cơ hội nhỏ nhặt - và ít được thế giới đặt niềm ti"

"Tôi đã được truyền cảm hứng bởi chiến thắng của Oleksandr Usyk trước Anthony Joshua (võ sĩ người Ukraine, dù phải phi thăng hạng nặng, bị đánh giá thấp hơn, và trải nghiệm các trận đấu đầu tiên ở hạng cân này khá khó khăn trước các đối thủ kém tên tuổi, nhưng lại chiếm áp đảo khi đối đầu với “Hoàng tử đánh quyền” của cả Anh quốc và giành chiến thắng điểm sau 12 hiệp đấu). Một người đàn ông đơn độc đặt chân đến Anh, không ai đặt cược vào anh ta, nhưng anh ta vẫn giành được chiến thắng oanh liệt”.

Bivol hẳn sẽ phải ngưỡng mộ Usyk trong một thời gian dài sắp tới, vì võ sĩ này còn làm được điều mà anh không thể làm: Thượng đài trên đất Anh. Là một võ sĩ đến từ Nga, Bivol đã bị “cấm cửa” không thể thượng đài ở Anh.

Hồi tháng 3 năm nay, Ủy ban điều hành quyền Anh Anh quốc (BBBofC) đã ra thông báo cho biết: “Ủy ban điều hành quyền Anh Anh quốc muốn ghi chú một cách rõ ràng rằng chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ võ sĩ nào được đăng ký và cấp phép bởi các Liên đoàn quyền Anh Nga và Liên đoàn quyền Anh Belarus được thượng đài trên đất Anh theo thẩm quyền của BBBofC đến thời điểm này”.

Chẳng sao cả, Bivol đã trở thành là một “thần tượng mới” của rất nhiều người Mexico đam mê quyền Anh, những người trước đây đã từng tôn thờ Canelo như một vị thần. Võ sĩ người Nga tâm sự: “Cả các phía khán đài đều chấp nhận chiến thắng của tôi. Không ai tức giận, họ đều chúc mừng tôi. Rất nhiều người Mexico đã đến bắt tay chúc mừng tôi, nói rằng giờ đây họ đã có một võ sĩ yêu thích mới, một người khác”.

Cách đây 2 ngày, võ sĩ người Nga cũng chia sẻ một thông tin khá thú vị, có lẽ anh sẽ ép cân để xuống tái chiến Canelo ở hạng cân siêu trung. Bivol muốn trận tái chiến giữa 2 bên để “tranh tất cả các đai siêu trung” mà Canelo sở hữu. Canelo đang giữ vai trò “Minh chủ” làng quyền hạng siêu trung sau khi “nhất thống giang hồ” hạng cân này và Bivol muốn, trận đấu thứ 2 giữa 2 người không phải là trận đấu mà quyền thủ Mexico khiêu chiến đai dưới nặng WBA (Super) của anh thêm một lần nữa.

“Cân nặng cơ bản của anh ta nhẹ hơn trọng lượng của tôi. Thế nên, có lẽ trận tái chiến sẽ là tranh 4 đai vô địch ở hạng cân siêu trung của anh ấy”, Bivol cho biết và hẳn anh ý thức được rằng, ở hạng cân siêu trung, anh sẽ gặp bất lợi rất nhiều.

Một pha tấn công rực lửa của Bivol

Tin cùng chuyên mục