Võ sĩ MMA người Nga Alexander Shlemenko: Mong ước Olekdansr Usyk, Vasiliy Lomachenko… còn sống sau chiến tranh

Quyết định cầm súng gia nhập lực lượng phòng vệ bảo vệ đất nước của bộ đôi quyền thủ khét tiếng người Ukraine - Oleksandr Usyk (hiện đang giữ đai WBA - Super, IBF và WBO hạng nặng) và Vasiliy Lomachenko (cựu vô địch thế giới hạng trung) được đánh giá là vô cùng anh dũng, hơn rất nhiều với những lời nói “suông” trên mạng xã hội của cầu thủ Oleksandr Zinchenko. Tuy vậy, theo võ sĩ MMA nổi tiếng người Nga - Alexander Shlemenko, các quyền thủ Ukraine nên… cẩn trọng với hành động cầm súng của mình.

Shlemenko và Khabib ở sự kiện EFC 42
Shlemenko và Khabib ở sự kiện EFC 42

Võ sĩ 37 tuổi người Nga có biệt danh là “Bão tố” đã chia sẻ trong chương trình phỏng vấn trực tuyến của Alexander Lyutikov trên YouTube: “Điều quan trọng với tất cả mọi người là họ nên suy nghĩ về những gì mình nói và làm. Đặc biệt khi bạn cầm vũ khí, đặc biệt khi bạn là người dẫn dắt tư luận, nếu như những người khác đang nhìn vào hành động của bạn để bắt chước theo hoặc được truyền cảm hứng”.

“Với tôi, những gì mà Usyk và Lomachenko đã làm giống như cởi trần leo lên tháp pháo xe tăng. Trong thực tế hiện đại. Đây không phải là những năm 1950, hay những năm 1960 của thế kỷ trước. Bây giờ, vũ khí hoàn toàn khác biệt, hiện đại và cực kỳ nguy hiểm. Nếu như bạn vung vẩy khẩu súng, bạn đã làm gương cho người khác. Usyk và Lomachenko, những người đã cầm lấy súng (và khoe hình trên mạng xã hội), tôi mong ước là các bạn có thể sống sót”, Shlemenko chia sẻ suy nghĩ.

“Hãy cứu lấy gia đình của mình, giữ gìn sức khỏe, và đừng cố làm những điều ngu ngốc nếu như bạn đã thật sự cầm lấy khẩu súng trong đôi tay mình. Tôi không hề muốn họ dẫn đầu trên chiến trường để làm gương cho những người Ukraine khác. Về tinh thần thì họ cũng giống như những chàng trai Nga thôi”, Shlemenko nói.

Trong sự nghiệp đấu MMA dài 18 năm tuổi của mình, Shlemenko thượng đài 75 trận, với 61 trận thắng (trong đó có 32 chiến thắng bằng KO, và 11 chiến thắng khi đối thủ đập tay xin hàng) - võ sĩ quê ở Omsk đã kinh qua nhiều giải đấu MMA khác nhau từ Nga ra đến nước ngoài, như là IAFC, M-1 MFC, APF, Jungle Fight, BSCF, Hell Cage, đặc biệt, anh từng gia nhập cả Bellator (giải MMA xét về tầm vóc chỉ thua mỗi mình UFC). Gần đây, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đã “lôi” anh về với Eagle FC.

Tuy vậy, võ sĩ “rất chướng” này đã rút lui khỏi sự kiện EFC gần nhất, đấu Fadirun Odilov, với lý do anh chưa hồi phục chấn thương. Việc Shlemenko rút lui khiến Dauren Ermekov được đôn lên thay thế đấu trận tranh đai vô địch với Odilov, cũng khiến Odilov giận dữ: “Tôi đã đánh mất hoàn toàn sự tôn trọng dành cho anh ta”.

Shlemenko được đánh giá là một người theo chủ nghĩa dân tộc. Khi súng bắt đầu nổ tại Ukraine, anh này đã lên tiếng ủng hộ quân đội Nga: “Là một người Nga, tôi không thể ở bên ngoài thế cuộc. Tôi ủng hộ các chàng trai. Tôi hiểu một cách hoàn hảo rằng cuộc chiến này sẽ dẫn đến điều gì và họ thật sự đang thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Vì như vậy, họ đang nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ chúng tôi”.

“Thế giới sẽ không bao giờ như cũ. Đây là thời điểm bạn phải quyết định bạn là ai và đứng với ai. Đứng với người Nga, đất nước Nga, hay là không. Tôi thì đã đưa ra lựa chọn từ lâu rồi. Tôi là một người dân Nga và tôi luôn sẵn sàng vì tương lai của đất nước”, Shelmenko mạnh mẽ cho biết ngay ở thời điểm chiến sự mới bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục