Võ sĩ Lê Hữu Toàn giành đai WBA châu Á 2022

Tay đấm Lê Hữu Toàn đã có chiến thắng trước đối thủ người Thái Lan qua đó giành chiếc đai vô địch quyền Anh (boxing) chuyên nghiệp WBA của châu Á.

Tay đấm Lê Hữu Toàn đã có đai vô địch WBA châu Á hạng minimum weight. Ảnh: VBF
Tay đấm Lê Hữu Toàn đã có đai vô địch WBA châu Á hạng minimum weight. Ảnh: VBF

Trận thượng đài tranh đai chuyên nghiệp WBA châu Á hạng minimum weight (dưới 48kg) giữa Lê Hữu Toàn và Kitidech Hirusuk (Thái Lan) đã thực hiện tối 20-3 tại TPHCM.

Cả 2 tay đấm phải so găng tới ván thứ 12 mới phân định được thắng-thua. Toàn cục, Kitidech Hirusuk có chiều cao tốt hơn Hữu Toàn là người chủ động tấn công nhằm đưa Hữu Toàn vào thế chống đỡ do vậy ở cả 12 ván, việc 2 đấu thủ liên tục thực hiện ra đòn trong cự ly gần tới đối thủ tạo ra sự hấp dẫn của trận so găng. Hữu Toàn được ghi nhận đã thực hiện nhiều cú ra đòn hiệu quả hơn đối thủ trong nhiều thời điểm quan trọng từ ván 6 trở đi.

Kết thúc 12 ván, theo điểm từ ban giám định, Lê Hữu Toàn thắng kỹ thuật với điểm chấm từ 3 trọng tài gồm 115-113; 116-112; 116-112 qua đó giành đai quyền anh chuyên nghiệp WBA châu Á năm 2022. Đai vô địch đưa Hữu Toàn là VĐV nam quyền Anh thứ 2 ở Việt Nam giành được đai này. Người đầu tiên có đai WBA của châu Á là tay đấm Trương Đình Hoàng (năm 2020).

Lê Hữu Toàn đã chia sẻ sau trận đấu, chính lối đánh giữa mình và Kitidech Hirusuk tương đồng nên cả 2 đều rất vất vả trong việc tìm khe hở đối thủ nhằm ra đòn. Hưu Toàn đánh giá bại tướng của mình là tay đấm có độ lì đáng nể tuy nhiên, với thể lực sung mãn hơn nên đã có kết quả chuyên môn từ ban trọng tài đúng như kỳ vọng.

Nếu không có gì thay đổi, ngay sau cuộc so găng  tại TPHCM, Hữu Toàn sẽ dự giải vô địch các đội mạnh boxing toàn quốc 2022 ở Tiền Giang (từ 21 tới 31-3).

Tin cùng chuyên mục