Võ sĩ karatedo Nguyễn Thị Ngoan chinh phục giải trẻ thế giới

Nữ tuyển thủ mạnh mẽ của đội karatedo Việt Nam có tên trong danh sách những VĐV của Việt Nam đấu giải trẻ thế giới 2017 tới đây.

Nguyễn Thị Ngoan (thứ 2 từ trái sang) triển vọng đạt kết quả cao tại giải trẻ thế giới. Nguồn: W.K.F
Nguyễn Thị Ngoan (thứ 2 từ trái sang) triển vọng đạt kết quả cao tại giải trẻ thế giới. Nguồn: W.K.F

Nguyễn Thị Ngoan hiện vẫn ở lứa tuổi U21 nên đủ điều kiện được dự giải vô địch karatedo trẻ thế giới 2017 nên BHL tuyển karatedo Việt Nam đăng ký cho tuyển thủ này góp mặt.

Ngoài Ngoan, còn đăng ký thêm 5 VĐV trẻ khác tham gia thi đấu. Giải vô địch karatedo trẻ thế giới năm nay diễn ra tại Tây Ban Nha từ ngày 25 tới 29-10. Các VĐV trẻ của Việt Nam được xác định là những tuyển thủ chuẩn bị cho tương lai nên được cơ hội cọ xát đáng kể.

Với Nguyễn Thị Ngoan, nữ tuyển thủ này được kỳ vọng rất nhiều. Đầu tháng 9 vừa qua, Nguyễn Thị Ngoan làm nên lịch sử khi lần đầu giành HCV tại hạng cân sở trương 61kg nữ trong giải chuyên nghiệp karatedo K1 (lượt đấu diễn ra tại Đức). Ở giải karatedo K1 (lượt đấu ở UAE) trong tháng 4, Ngoan giành HCĐ hạng cân.

Trong năm nay, karatedo Việt Nam nói chung đã đạt được thành công nhất định tạo niềm tin chuyên môn cho người hâm mộ. Trước tấm HCV của Nguyễn Thị Ngoan, đội tuyển karatedo quốc gia từng giành Nguyễn Thị Hồng Anh giành HCB hạng 68kg giải vô địch châu Á 2017; 5 HCV tại SEA Games 29-2017. Do vậy, cơ sở để tin tưởng VĐV Việt Nam đạt được huy chương trong giải trẻ vô địch thế giới 2017 là có khả năng.

Năm 2016 khi thi đấu giải karatedo VĐTG, Nguyễn Thị Ngoan đã xếp hạng 5 trong nội dung 61kg nữ.

Tin cùng chuyên mục