Vô địch Roland Garros 2017, Nadal hoàn tất giấc mơ “La Decima”

Giành thắng lợi trước Stan Wawrinka, giúp Rafael Nadal giành “cú ăn 10” lịch sử và vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam thứ 2 trong lịch sử.
Đánh bại Wawrinka, Rafael Nadal có lần thứ 10 lên ngôi vô địch tại Roland Garros.
Đánh bại Wawrinka, Rafael Nadal có lần thứ 10 lên ngôi vô địch tại Roland Garros.

Trước trận đấu chung kết này, Stan Wawrinka đã giữ cho mình tỷ lệ chiến thắng là 100% trong các trận chung kết, khi từng giành vô địch trong cả 3 lần lọt vào chung kết Grand Slam trước đó.

Tuy nhiên, đối đầu trước một Nadal đang sở hữu kỷ lục 9 lần vô địch Roland Garros và chưa từng nếm mùi thất bại ở chung kết giải Grand Slam tại Paris, Wawrinka đã phải nhận thất bại trong trận chung kết đầu tiên trước “Ông vua sân đất nện”.

Tay vợt người Thụy Sỹ đã không thể chống đỡ trước những cú ép trái quá uy lực của Nadal trong suốt 2 set đầu. Sự “sốt ruột” sau đó khiến Wawrinka không thể giữ bình tĩnh khi liên tiếp thực hiện những pha đánh hỏng ăn. Thậm chí, đã có lúc tay vợt 32 tuổi bực tức khi liên tiếp đập đầu vào vợt và rồi cũng phải đành chấp nhận thất bại thuyết phục trước một Nadal bản lĩnh hơn.

Giành thắng lợi chung cuộc sau 3 set thắng 6-2, 6-3, 6-1 không chỉ giúp Rafael Nadal giành “cú ăn 10” lịch sử mà còn giúp anh vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau “Tàu tốc hành” Roger Federer (18 danh hiệu).

Tin cùng chuyên mục