Vô địch marathon nhưng Đỗ Quốc Luật vẫn tập trung tối đa cho 3 cự ly sở trường

Nam tuyển thủ quốc gia vừa giành chiến thắng ở nội dung marathon 42km tại giải ở Hà Nội tuy nhiên mục tiêu cao nhất vẫn là đảm bảo được kết quả trong các nội dung quan trọng của mình tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Đỗ Quốc Luật (dẫn đầu) đang là một trong những VĐV quan trọng của điền kinh thể thao Biên Phòng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.MARATHON HN
Đỗ Quốc Luật (dẫn đầu) đang là một trong những VĐV quan trọng của điền kinh thể thao Biên Phòng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.MARATHON HN

Chia sẻ sau khi Đỗ Quốc Luật về nhất và giành vị trí vô địch marathon nam giải Techcombank Ha Noi Marathon 2022 trong sáng 25-9, đoàn trưởng Đoàn thể thao Biên Phòng, đại tá Hoàng Văn Khương cho biết “Luật đang trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Chúng tôi đánh giá em vẫn là 1 VĐV có năng lực. Thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc là không dễ nên sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Luật đã về nhất nội dung marathon 42km tại Hà Nội tuy nhiên mũi nhọn của VĐV này vẫn là 5.000m, 10.000m và 3.000m chướng ngại vật tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay”.

Kết quả về nhất cự ly marathon 42km tại Hà Nội với thành tích 2 giờ 32 phút 16 giây. Ngay sau khi về nhất, tuyển thủ của đội điền kinh Biên Phòng và thể thao Quân đội này cho biết mình đang trong thời gian chuẩn bị để có thể lực tốt nhất trước khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Theo ban huấn luyện của thể thao Biên Phòng, đây là giai đoạn các VĐV tích lũy thể lực bền nên việc thi đấu nội dung dài như vậy với Đỗ Quốc Luật chính là sự chuẩn bị hiệu quả nhất.

Tại giải trên, rất nhiều tuyển thủ của đội tuyển điền kinh Việt Nam tham gia thi đấu, kể cả những người không phải của nội dung chạy như Nguyễn Tiến Trọng (HCV nhảy xa SEA Games 31) cũng góp mặt và chạy cự ly 10km.

Tin cùng chuyên mục