Vô địch LS Cup 2017, Thái Sơn Nam đã “trả nợ” xong

Đánh bại Thái Sơn Bắc với tỉ số 2-1 tại trận chung kết giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017, Thái Sơn Nam không chỉ lên ngôi vô địch đầy xứng đáng, mà thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân còn trả xong “món nợ” đã vay tại trận chung kết mùa giải 2016.

Đội Thái Sơn Nam đã hoàn tất cú ăn 3 ở mùa bóng 2017. Ảnh: ANH TRẨN
Đội Thái Sơn Nam đã hoàn tất cú ăn 3 ở mùa bóng 2017. Ảnh: ANH TRẨN

Việc thiếu chân sút chủ lực Vũ Đức Tùng vì án treo giò khiến Thái Sơn Bắc nhập cuộc tương đối khó khăn trước Thái Sơn Nam. Điều này được minh chứng khi suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất, các nhà ĐKVĐ liên tục phải chống đỡ các pha lên bóng đầy tốc độ và những tình huống sóng gió bên phía Thái Sơn Nam tạo ra. Thế nhưng thầy trò HLV Marion Luis vẫn đứng vững để bảo toàn tỉ số hòa 0-0 sau khi 20 phút đầu tiên kết thúc.

Tuy nhiên sự thiếu tập trung của hàng thủ Thái Sơn Bắc đã khiến họ trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp ở những phút đầu hiệp 2. Đón đường chuyền của Minh Trí phút 21, Xuân Du đã mở điểm cho Thái Sơn Bắc. Chỉ 1 phút sau, Văn Quý nới rộng cách biệt lên 2 bàn từ tình huống dứt điểm ngoài vòng 6m. Bất ngờ dẫn trước 2-0 khiến đoàn quân HLV Nguyễn Bảo Quân thi đấu chủ quan và để Thành Tín bên phía Thái Sơn Bắc rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 30.

Những phút cuối trận, Thái Sơn Bắc chơi với chiến thuật Power-play, đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước một hàng thủ được tổ chức kỉ luật và chặt chẽ, đội bóng áo xanh không thể thêm một lần nữa chọc thủng lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 ở trận chung kết.

Đánh bại Thái Sơn Bắc với tỉ số 2-1, Thái Sơn Nam đã lên ngôi vô địch giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017. Qua đó, đoàn quân HLV Nguyễn Bảo Quân trả xong “món nợ” đã vây tại trận chung kết mùa giải 2016 sau khi thất bại trước chính đối thủ Thái Sơn Bắc trên chấm luân lưu 6m.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, HPN ĐH Gia Định đã vượt qua các cầu thủ trẻ Cao Bằng 3-1 để kết thúc giải đấu với vị trí thứ ba chung cuộc. Các thứ hạng năm, hạng sáu, hạng bảy và hạng tám lần lượt thuộc về Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng và Sài Gòn FC.

Kết quả  chung cuộc giải futsal TPHCM mở rộng – LS Cup 2017:

Vô địch: Thái Sơn Nam

Á quân: Thái Sơn Bắc

Hạng Ba: Hải Phương Nam Đại học Gia Định

Vua phá lưới: Vũ Đúc Tùng (Thái Sơn Bắc)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc)

Tin cùng chuyên mục