Đua xe MotoGP

Vô địch Japanese Grand Prix, Dovizioso giành chiến thắng thứ 5 trong mùa

Tay đua MotoGP người Ý Andrea Dovizioso (Ducati, số xe 04) đã giành được chiến thắng thứ 5 trong mùa sau khi đăng quang Japanese Grand Prix tại đường đua đôi Motegi vào chiều nay, Chủ nhật 15-10. Kết quả này khiến Dovizioso vươn lên xếp ngang với Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda, số xe 93) về số lần đăng quang trong mùa giải năm nay – cùng có 5 lần. Qua đó, cũng khiến anh thu ngắn cách biệt với Marquez xuống còn 11 điểm.

Andrea Dovizioso giành chiến thắng thứ 5 trong mùa
Andrea Dovizioso giành chiến thắng thứ 5 trong mùa

Trên đường đua trơn trượt ở Motegi vì trời mưa tầm tã, Dovizioso đã “thở một cuộc sống mới” khi đánh bại đối thủ cạnh tranh chính thức người Tây Ban Nha với khoảng cách chỉ là 0,249 giây. Sau 24 vòng đua, Dovizioso có thành tích 47 phút 14 giây 236, đạt 25 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, về đích ở vị trí thứ nhì, Marquez chỉ có 20 điểm mà thôi.

Nhà ĐKVĐ thế giới Marquez tưởng chừng như đã “bỏ túi” chiến thắng khi vẫn còn dẫn trước Dovizioso khi chặng đua Japanese Grand Prix bước vào 3 vòng đua cuối cùng. Tuy vậy, cú trượt đầy bất cẩn của Marquez ở vòng đua cuối cùng, khúc cua số 8, đã khiến Marquez – dù không bị trượt ngã gặp tai nạn, vẫn mất vị trí dẫn đầu khi Dovizioso dũng cảm siết ga để vươn lên. Khoảng cách giữa kẻ thắng – người bại, đã được quyết định chỉ trong 1 “sát na”.

Vô địch Japanese Grand Prix, Dovizioso giành chiến thắng thứ 5 trong mùa ảnh 1 Andrea Dovizioso trên đường đua
Dovizioso vui mừng sau chiến thắng lịch sử: “Lốp sau của tôi gần nhữ đã không còn. Nhưng ở thời điểm đó, đối thủ của tôi đã phạm phải sai lầm và tôi đã tạo ra một cú ôm cua hoàn hảo ở khúc cua số 10”.

Với việc mùa giải Đua xe Moto GP năm nay chỉ còn 3 chặng đua nữa là kết thúc, lần lượt là Australian Grand Prix, Malaysian Grand Prix và Valencian Grand Prix, Dovizioso vẫn nuôi cơ hội soán ngôi vô địch của Marquez để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất.

Trong một kết quả đáng chú ý khác ở Motegi, tay đua nổi danh đồng hương của Dovizioso, Valentino Rossi (Yamaha, số xe 46, 7 lần VĐTG) đã buộc phải bỏ cuộc sau một ca tai nạn sớm trên đường đua. Tay đua mới quay trở lại thi đấu sau khi bị tai nạn gãy chân cảm thấy “đau nhức khắp người” và thừa nhận, anh đã may mắn khi không gặp thêm một chấn thương nặng khác. Với vị trí hạng 5 trên bảng điểm, hiện chỉ có 168 điểm, cơ hội giành ngôi VĐTG mùa này của Rossi xem như đã tan thành mây khói, vì dù anh có giành được 75 điểm tuyệt đối trong 3 chặng đua cuối cùng, anh cũng chỉ đạt được 243 điểm, vẫn thua điểm số hiện tại của Marquez (244 điểm) đúng 1 điểm.

Vô địch Japanese Grand Prix, Dovizioso giành chiến thắng thứ 5 trong mùa ảnh 2 Valentino Rossi buộc phải bỏ cuộc

Tin cùng chuyên mục