Vợ chồng của Djokovic và Troicki dương tính với Covid-19, sức khỏe Dimitrov ổn định

Danh sách các bệnh nhân bị nhiễm virus corona sau khi tham dự giải đấu giao hữu - biểu diễn Adria Tour, do Novak Djokovic đứng ra tổ chức, tiếp tục kéo dài thêm. Hai người mới được xác nhận đã nhiễm loại virus gây ra dịch bệnh Covid-19 toàn cầu chính là tay vợt đồng đội người Serbia của Djokovic, anh Troicki, và… người vợ đang mang bầu của anh này.

Những tay vợt tham dự Adria Tour
Những tay vợt tham dự Adria Tour

Sáng ngày hôm nay, thứ Ba 23-6, chuyên gia đánh đôi Troicki chính thức lên tiếng xác nhận, anh và người vợ đang mang bầu của mình, đồng thời bị nhiễm virus corona.

Trước đó, anh đã tham dự lượt đấu đầu tiên của giải Adria Tour tại Belgrade (diễn ra trong 2 ngày 13-6 và 14-6), và ra sân chống lại chính Djokovic. Ở lượt đấu thứ 2 của Adria Tour, Troicki không tham gia, và ở lượt đấu này (diễn ra trong 2 ngày 20-6 và 21-6), 2 tay vợt tham gia thi đấu là Grigor Dimitrov cùng với Borna Coric đồng loạt bị nhiễm virus.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Adria Tour, Troicki đã đăng ký tham dự giải Eastern European Championship (cũng diễn ra tại Belgrade) do Janko Tipsarevic - cựu đồng đội của Troicki và cả Djokovic, nay đã giải nghệ, đứng ra tổ chức. Tuy vậy, Troicki đã rút lui khỏi giải đấu này sau khi nhận tin anh và vợ của mình đều dương tính với Covid-19.

Troicki cho biết trên trang web Telegraf của Serbia: “Vợ tôi tiến hành kiểm tra xét nghiệm vào hôm thứ Sáu tuần trước, còn tôi phải xét nghiệm ngay vào hôm Chủ nhật, sau khi biết được kết quả xét nghiệm của vợ tôi là dương tính. Tuy vậy, may mắn là, kết quả xét nghiệm cô con gái nhỏ của chúng tôi lại âm tính với virus corona”.

Về phần của mình, Dimitrov - người đầu tiên bị xác nhận nhiễm virus corona vì tham dự Adria Tour - hiện đang tỏ ra khá là lạc quan, và có sức khỏe khá ổn định. Vị đại diện của Dimitrov, ông Georgi Stoimenov, chia sẻ trên Kênh truyền hình BTV của Bulgaria: “Grigor rất ổn. Cậu ấy đang dần dần hồi phục. Ngày hôm qua, cậu ấy đã không còn triệu chứng nào căn bệnh, những dấu hiệu mà cậu ấy từng trải nghiệm trước đây. Cậu ấy chỉ còn cảm thấy có đôi chút mệt mỏi, nhưng đang trở nên khỏe hơn”.

“Khi cậu ấy vừa quay về Monaco, cậu ấy cả thấy rất mệt mỏi và phải trải qua tất cả các kiểm tra xét nghiệm. Thực chất, cậu ấy không thật sự trải qua xét nghiệm đặc biệt để xác nhận có bị nhiễm Covid-19 hay là không, mà chỉ có tổng xét nghiệm cơ thể, rồi đột nhiên, kết quả cho thấy rằng, cậu ấy đã dương tính với virus. Để cho chắc ăn, các bác sĩ đã tiến hành chụp phổi cho Dimitrov, phim chụp cho thấy, phổi của cậu ấy hoàn toàn sạch sẽ, điều đó khiến chúng tôi cảm thấy rất vui mừng”, ông Stoimenov kể.

Trong khi đó, thông tin mới nhất cho biết, vợ chồng của Djokovic - Djokovic và cô Jelena Ristic cũng đã bị dương tính với virus corona. Cả 2 vừa quay về nhà và tiến hành kiểm tra xét nghiệm, cho ra kết quả cả 2 đều đã nhiễm căn bệnh gây ra dịch Covid-19 cấp toàn cầu. Như vậy có nghĩa là, “thông điệp chia sẻ và lan tỏa” mà Djokovic muốn gửi đến cho thế giới khi mạo hiểm tổ chức Adria Tour, và theo như anh giải thích, là vì chính quyền Serbia đề nghị, yêu cầu, rốt cuộc đã mang lại sự phản tác dụng to lớn, khi hàng loạt tay vợt hàng đầu ATP đã bị nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục