V-league mới hơn

V-league 2018 sẽ khai mạc bằng hai trận cùng giờ trên sân Tam Kỳ và Pleiku vào chiều thứ bảy, 10-3 tới. Tuy nhiên trận cầu đinh của vòng 1 sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày chủ nhật (11-3) trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. 
Đây là lần đầu tiên V-league có trận đấu diễn ra lúc 19 giờ, được xem là giờ vàng của bóng đá chuyên nghiệp. Và còn nhiều điểm mới nữa cho một mùa bóng 2018 được VPF giới thiệu trong cuộc họp báo công bố nhà tài trợ chính sáng nay 5-3 tại TPHCM.
V-league mới hơn ảnh 1 Công Phượng và Quang Hải hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở V-League 2018. 
Nuti Café V-league là cái tên vừa lạ vừa quen ở giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Nhiều mùa bóng trước đây, V-league thường gắn liền với cái tên Toyota hay những thương hiệu nước ngoài khác. Từ khi ra đời cho đến nay, hiếm khi giải bóng đá này có sự tài trợ độc quyền của một thương hiệu trong nước. Nhiều người cho rằng do chất lượng giải đấu chưa cao, nhiều vấn đề tồn tại như công tác trọng tài, tình trạng “đi đêm” giữa một số đội bóng hay bạo lực sân cỏ nên rất ít doanh nghiệp muốn gắn cái tên mình vào đó. 
Tuy nhiên, có một thực tế là con số kinh phí tài trợ cho mỗi mùa giải là không hề nhỏ nên cũng… rất kén đơn vị đồng hành. Chính vì vậy, V-league được xem là “sân chơi” dành cho các thương hiệu ngoại có tiềm lực tài chính cũng như có chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam. 
Kết thúc mùa bóng 2017, nhà tài trợ Toyota cho biết sẽ không tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng V-league. Lý do cụ thể không ai biết chính xác, nhưng có một điều là thương hiệu này vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá Thái Lan. Ngay thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho thấy VPF phải nhận thử thách đầu tiên và quá lớn khi phải tìm một đơn vị mới trong khi thời điểm khai mạc mùa bóng 2018 đã cận kề. Thử thách quá lớn bởi một khi Toyota không còn mặn mà thì cũng khó có “người thế vai”, nhất là có quá nhiều thông tin mổ xẻ về mặt trái của bóng đá trong nước.
Ít ai biết, cũng trong bối cảnh đó, Nutifood đã đồng ý đàm phán cùng ban lãnh đạo VPF để cùng đồng hành với V-league. Không có nhiều vướng mắc bởi ai cũng biết đây là đơn vị đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ và ấn tượng nhất là cái tên Nutifood gắn liền với giải đấu U.19 quốc tế mà lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… ra mắt và được nhắc mãi đến bây giờ. Một học viện bóng đá cũng nhanh chóng được thành lập theo mô hình đào tạo của các câu lạc bộ ngoại hạng Anh và duy trì đến nay, đó là Học viện Bóng đá Nutifood. Cũng chính bởi cái duyên đi tiên phong đó mà Nutifood đã ký kết bản ghi nhớ tài trợ cho V-league ngay trước khi đội tuyển U.23 làm nên lịch sử tại giải vô địch trẻ châu Á, tạo nên hiệu ứng tốt nhất từ trước đến nay về sự quan tâm đối với bóng đá trong nước.
V-league mới hơn ảnh 2 Sau khi hình thành Học viện bóng đá, Công ty Nutifood cũng đã quyết định cùng chung sức với V-League từ mùa bóng 2018
Vẫn chưa thể nói trước V-league 2018 thành công ở mức độ nào, nhưng từ hiệu ứng U.23 khiến hầu hết đều tin rằng bóng đá Việt Nam đang có cơ hội thuận lợi nhất để phát triển. Theo thông tin từ ban tổ chức, không chỉ có nhà tài trợ mới, V-league từ mùa này cũng có nhiều điều chỉnh theo hướng chất lượng hơn, tôn trọng và sòng phẳng với khán giả, và nhất là sẽ làm thương hiệu tốt hơn.
Tuy nhiên, tất cả những điều đó cũng chưa chắc mang lại thành công khi mà đâu đó vẫn còn sự “bằng mặt mà không bằng lòng”, “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Hy vọng những trái khoáy đó sẽ dần mất đi để bóng đá Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội phát triển hiếm có như lúc này.

Tin cùng chuyên mục