V-League hoãn vô thời gian, các đội cho ‘xả trại’ để ‘né’ Covid-19

Mới đây hai đội Hà Nội và CLB TPHCM đã phát đi thông báo “xả trại” sau khi Cúp quốc gia 2020 tạm hoãn. Trước đó các đội Đà Nẵng, HA.GL, Hà Tĩnh, Sài Gòn, ... đã thực hiện công việc này.  
Becamex Bình Dương điều chỉnh lại tập 1 buổi/ngày
Becamex Bình Dương điều chỉnh lại tập 1 buổi/ngày

Chiều 31-7, Công ty CP Bóng đá Việt Nam (VPF) chính thức thông báo hoãn vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 khi nhận thấy tình hình dịch Covid-19 đang có chuyến biến khó lường. 

Sau khi nhận được thông báo phát đi từ VPF, CLB Hà Nội quyết định ngừng kế hoạch tập luyện trong vòng hai tuần, bắt đầu từ ngày 1-8 để các thành viên được trở về gia đình nghỉ ngơi và trách dịch Covid-19. 

V-League hoãn vô thời gian, các đội cho ‘xả trại’ để ‘né’ Covid-19 ảnh 1 CLB Hà Nội gởi lời chúc Việt Nam sẽ chiến thắng dịch Covid-19.

Cũng lấy mốc thời gian nghỉ vào ngày 1-8 còn có ba đội TPHCM, SLNA và Hà Tĩnh. Cụ thể khép lại buổi tập vào chiều 31-7, Trưởng đoàn CLB TPHCM Lư Đình Tuấn cho biết: “Tất cả mọi người được “xả trại” năm ngày. Tuy nhiên đó chỉ là cột mốc dự kiến bởi tùy còn thuộc vào diễn biến phòng, chống dịch Covid-19 để chốt thời gian tập trung trở lại”.  

Trong khi đội bóng xứ Nghệ chỉ cho các cầu thủ nghỉ hai ngày 1 và ngày 2-8 trước khi quay trở lại tập luyện bình thường vào đầu tuần tới. Trái ngược với đội “hàng xóm”, CLB Hà Tĩnh được nghỉ đến 9 ngày. 

Nằm trong “tâm dịch” Đà Nẵng thế nên những “đường đi, nước bước” của CLB Đà Nẵng được định lượng đầy kỹ lưỡng. Chủ tịch đội Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa khẳng định với SGGPO rằng, an toàn xã hội phải được đặt lên hàng đầu, trước mắt phải lo nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

V-League hoãn vô thời gian, các đội cho ‘xả trại’ để ‘né’ Covid-19 ảnh 2 Minh Vương và các đồng đội sẽ nghỉ đến tuần sau

Về kế hoạch của đội, ông Hòa chia sẻ: “Những cầu thủ nước ngoài hay cầu thủ có nhà ở thành phố Đà Nẵng được CLB cho phép trở về nếu như đảm bảo được sự an toàn cho bản thân và gia đình. Số còn lại vẫn cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo Bóng đá Đà Nẵng. Đội duy trì tập luyện một buổi/ngày. Khi nào dịch được kiểm soát sẽ hội quân trở lại”.

Chiều 26-7, VPF đã phát đi thông báo tạm dừng vô thời gian LS V-League 2020. Nắm bắt tình hình nên sau trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 11, HA.GL cho “xả trại” đến ngày 30-7. Tuy nhiên nhận thấy chuyến biến khó lường của dịch Covid-19, đội bóng phố Núi quyết định kéo dài khung thời gian nghỉ đến hết ngày 3-8.  

Tuy nhiên vẫn có một số đội tập luyện nhằm duy trì phong độ và trạng thái thể lực cho các cầu thủ. Tập luyện nhưng các đội bóng luôn quán triệt đến các thành viên về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Khép lại 5 ngày nghỉ, CLB Sài Gòn đã cho hội quân vào chiều 31-7. Trong khi Becamex Bình Dương “rèn binh” một ngày/buổi tại thành phố mới Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục