V-League “cột chân” Toyota - Mở cờ trong bụng

Trước cuộc họp của Hội đồng quản trị vào cuối tháng này, VPF đón tin “đại hỷ”: Toyota đã đồng ý gia hạn hợp đồng tài trợ V-League thêm ít nhất 1 mùa bóng. Gánh nặng ngàn cân như được trút bỏ…

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã chính thức xác nhận, Toyota vẫn là nhà tài trợ chính của V-League trong mùa giải 2016. Ông Viễn cho hay, sau khi V-League 2015 hạ màn, tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản này đã ngồi lại làm việc cùng VPF. Cuối cùng phía Toyota hài lòng với hiệu quả từ tài trợ mùa bóng 2015 nên quyết định gia hạn hợp đồng, gắn bó với V-League ít nhất thêm 1 mùa bóng.

VPF vui khi nhà tài trợ Toyota tiếp tục đồng hành cùng V-League thêm 1 mùa bóng nữa. Ảnh: Dũng Phương

Ở V-League 2015, Toyota đã xuất hiện đầy ngạc nhiên khi tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Viễn, bản hợp đồng sắp gia hạn còn có giá trị lớn hơn nhiều so với hợp đồng cũ. Đây là quyết định mà ông Viễn đánh giá, làm vừa lòng cả VPF lẫn đối tác tài trợ, vì nó phù hợp với mục tiêu của từng đơn vị.

Ông Viễn nói: “Hợp đồng tài trợ V-League giữa VPF và Toyota sẽ được gia hạn. Chúng tôi chỉ chọn thời điểm thích hợp để công bố, còn mọi điều khoản hợp đồng đều làm hài lòng, nhất là VPF. Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản này sẽ tài trợ cho V-League với giá trị nhỉnh hơn nhiều so với những gì đã bỏ ra trong mùa bóng 2015”.

Thật ra, trước khi VPF quyết định gắn bó thêm với Toyota, đơn vị này cũng nhận được nhiều lời đề nghị tài trợ cho V-League. Trong đó, đáng chú ý nhất là một tập đoàn kinh tế đến từ Thái Lan muốn bao thầu trọn gói V-League. Nhưng VPF đã quyết định gắn bó với đơn vị đã gắn bó với V-League vào đúng thời điểm “giáp hạt” nhất. Đổi lại, giá trị hợp đồng của Toyota dành cho V-League tăng khoảng 30% so với mùa trước, ước tính khoảng trên 40 tỷ đồng. Nhiều khả năng, sau cuộc họp HĐQT VPF tới đây, VPF và Toyota chính thức công bố bản hợp đồng mới vào đầu tháng 11.

Theo ông Viễn, ngoài khoản tài trợ cứng của Toyota, các đối tác tài trợ phụ cho V-League mùa trước đều tiếp tục gắn bó. VPF hiện đang tích cực mời thêm tài trợ phụ, bởi như ông Viễn cho hay, chính Toyota cũng chơi rất “fair-play” với V-League khi chấp nhận cho nhiều nhà tài trợ có cùng sản phẩm xuất hiện trong sân chơi này mà không độc quyền. Cũng vì thế, VPF đặt mục tiêu kiếm được trên 80 tỷ đồng từ khoản tài trợ cho V-League để duy trì hoạt động.

Theo kế hoạch, V-League 2016 lăn bóng vào ngày 20-2 và kéo dài trong 7 tháng, trước khi hạ màn vào ngày 18-9. Trước đó, trận Siêu cúp quốc gia mở màn mùa giải 2016 giữa B.Bình Dương và HN.T&T diễn ra vào 14-2. Việc V-League lăn bóng sau khi Tết Nguyên đán đã trôi qua tránh cho giải đấu này bị ngưng trệ vì đón tết cổ truyền. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến mùa giải 2016 lăn bóng muộn là để nhường chỗ cho đội U.23 Việt Nam tập trung dự VCK U.23 châu Á 2016 tại Qatar vào tháng 1 tới.

Gia Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất