V-League bỗng hay bất ngờ

Bất chấp lượng khán giả đến sân không có dấu hiệu cải thiện, tính hấp dẫn của V-League lại đang tăng cao một cách bất ngờ.

FLC Thanh Hóa lại bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở ngôi đầu khi bị B.Bình Dương cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Ảnh: HOÀNG MINH
FLC Thanh Hóa lại bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở ngôi đầu khi bị B.Bình Dương cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Ảnh: HOÀNG MINH

Những kẻ phá bĩnh

Nếu như ở các mùa trước, đây là thời điểm mà các đội không còn mục tiêu thường buông xuôi, trở thành các “ngân hàng điểm” thì ở mùa này, dù đã xác định Long An xuống hạng, nhưng các kết quả ở từng vòng đấu lại đang khiến cho kết cục của mùa giải trở nên “bí hiểm” hơn bao giờ hết.

Vòng đấu thứ 24 là tiêu biểu cho nhận định đó. Đầu tiên, đó là màn “phá bĩnh” của B.Bình Dương khi cầm chân FLC Thanh Hóa ngay trên sân khách, tạo cơ hội cho hàng loạt ứng cử viên khác có thể chiếm lấy ngôi đầu.

Tiếp theo, đội bóng vừa thay tướng HA.GL đã tạo nên bất ngờ khi hạ Sài Gòn FC ngay tại sân Thống Nhất. Vòng trước, HA.GL cũng đã khiến cho nhà vô địch Hà Nội FC phải lỡ dịp vươn lên đầu bảng thì vòng này, họ “thổi bay” hy vọng bám đuổi tốp đầu của Sài Gòn FC, khiến cho nhóm tranh chấp hiện chỉ còn 5 đội.

Ngoài các yếu tố chủ quan đó, do tình hình mưa bão tại miền Trung nên trận đấu giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh trên sân Tam Kỳ được lùi đến ngày 10-11 mới thi đấu. Điều này đã tạo điều kiện cho các đội phía sau nhanh chóng chớp lấy thời cơ.

Khánh Hòa “đốt nóng” cuộc đua

Không được chú ý đến nhiều, nhưng Khánh Hòa bất ngờ tiến sát đến ngôi đầu bằng trận thắng nhọc nhằn trên sân Cần Thơ với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 diễn ra ở phút 90+1. Trận thắng này cùng với việc trận đấu tại Quảng Nam bị hoãn đã giúp đội bóng phố biển Nha Trang vươn lên đứng thứ 3. Trong khi đó, với chiến thắng “hủy diệt” 4-0 trên sân nhà trước TPHCM, Hà Nội FC đã vươn lên đứng đầu bảng với 42 điểm, ngang bằng Quảng Nam và FLC Thanh Hóa, duy trì một lợi thế không nhỏ trước 2 vòng đấu cuối.

Kết quả đáng chú ý còn lại của vòng 24, đó là nỗ lực của các cầu thủ Long An trong cuộc đua trụ hạng. Dù rất cố gắng nhưng Long An không thể làm nên chuyện với thất bại 2-3 trên sân Vinh trước SLNA. Trận thua đã sớm xác định Long An phải xuống hạng ở mùa bóng 2017.

Tin cùng chuyên mục