V-League 2022: Ngột ngạt cuộc đua trụ hạng

Kết thúc vòng 14, nếu như ở nhóm đầu bảng tiếp tục là cuộc bứt phá của CLB Hà Nội thì ở nhóm cuối bảng, tình hình đã nóng trở lại sau khi CLB TPHCM trắng tay trên sân Lạch Tray, và ngay ngày hôm sau cả hai đội phía sau đã tận dụng cơ hội để gây sức ép khi Nam Định và CLB Sài Gòn cùng thắng.

Lối chơi dựa quá nhiều vào Lee Nguyễn của CLB TPHCM dễ bị đối phương "bắt bài"
Lối chơi dựa quá nhiều vào Lee Nguyễn của CLB TPHCM dễ bị đối phương "bắt bài"

Chiến thắng mà Nam Định và CLB Sài Gòn thực hiện được ở vòng 14 được đánh giá là quý gấp bội so với bình thường bởi đây là cột mốc quan trọng của hai đội này ở mùa bóng năm nay. Sau nhiều năm quá quen thuộc với bộ đôi Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Sỹ trong khu kỹ thuật, lãnh đạo đội Nam Định đã thực hiện cuộc “thay máu” với tân HLV trường là Vũ Hồng Việt. Nhà cầm quân trẻ này đã có màn khởi đầu thành công qua trận thắng 2-1 trước Đà Nẵng trên sân Thiên Trường.

Đây là trận thắng kịp lúc để giúp Nam Định một lần nữa thoát khỏi vị trí áp chót để hoán đổi thứ hạng với chính CLB TPHCM. Phía trước, hành trình đua trụ hạng của đội bóng thành Nam vẫn còn rất dài, nhưng việc tạm đứng trên hai đội bóng của TPHCM ít nhiều giúp đội bóng này có được sự thoải mái về mặt tâm lý trước cuộc so tài được xem là rất quan trọng ở vòng đấu tới, diễn ra trên sân Thống Nhất trước CLB TPHCM.

V-League 2022: Ngột ngạt cuộc đua trụ hạng ảnh 1 Nam Định đã có chiến thắng quan trọng trước Đà Nẵng
Vừa thắng trước “người anh em” cùng Thành phố ở vòng đấu trước, CLB TPHCM đã trở về với hiểm nguy sau trận thua 3-4 trước Hải Phòng ở cuộc rượt đuổi bàn thắng đầy kịch tính. Vẫn giữ được tinh thần thi đấu tốt, sự mạnh mẽ, thể hiện cao độ của các ngoại binh trên hàng công. Nhưng điều hạn chế của đội bóng này ở hàng phòng ngự vẫn chưa thể lấp kịp trong một sớm một chiều, lúc này mới hiểu vì sao đội bóng này cũng nỗ lực tranh chấp cùng T.Bình Định trong việc săn lùng chữ ký của thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây. Có thể lúc này CLB TPHCM như xác định, để trụ hạng thì ưu tiên hàng đầu là phải ghi bàn, và ghi bàn. Còn hàng phòng ngự có thể họ hy vọng vừa đá vừa… khắc phục.

Trong 3 đội đang còn kẹt ở cuối bảng, thực tế CLB TPHCM vẫn là đội có thực lực ổn nhất. Lúc này, chỉ cố gắng giữ phong độ tốt và trông chờ các đối thủ cùng cuộc đua… sẩy chân thì ánh sáng cuối đường hầm sẽ trở lại với đội bóng nhiều tham vọng nhưng cũng lắm trầy trật này.

Ở nhóm này, đáng chú ý nhất vẫn là CLB Sài Gòn khi đội bóng này có tin là sẽ chuyển giao trong thời gian tới, cụ thể là cuối tháng 9 đội sẽ có nhà tài trợ mới đồng hành, tiếp tục ở mùa bóng năm nay. Đây là đội bóng thứ hai ở mùa bóng 2022 vừa thi đấu vừa hoàn tất các thủ tục chuyển giao, cùng với CLB Sài Gòn là đội hạng Nhất Phù Đổng được chuyển cho Lâm Đồng. Hẳn nhiên, ở CLB Sài Gòn sẽ khó khăn gấp bội bởi đội bóng này hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng. Chính điều đó mà trận thắng trước Hà Tĩnh vừa qua không khác gì cái phao cứu sinh cho đội bóng này ở giai đoạn nguy nan nhất.

V-League 2022: Ngột ngạt cuộc đua trụ hạng ảnh 2 Hành trình đua trụ hạng vẫn còn nhiều cam go với CLB Sài Gòn
Khá thú vị là cả hai trận thắng của CLB Sài Gòn đến nay đều diễn ra trước chính đội Hà Tĩnh. Họ ghi bàn thật khó khăn trước các đội khác, nhưng với Hà Tĩnh thì lại ghi bàn khá dễ dàng khi tổng cộng 7 lần đưa bóng vào lưới đội bóng này. Với 10 điểm hiện tại, CLB Sài Gòn chỉ còn thua CLB TPHCM 2 điểm và Nam Định 3 điểm, đó la chưa nói đến khoảng cách cũng chỉ còn 4 điểm với Hà Tĩnh. Điều đó làm cho cuộc đua trụ hạng sau vòng 14 hấp dẫn hơn bao giờ hết và gần như với tình hình này, cơ hội đang chia đều cho các đội.

Lúc này, yếu tố tinh thần thi đấu, lực lượng được bảo toàn cùng nguồn “doping tiền thưởng” để giữ lửa chiến đấu cho các cầu thủ cũng quan trọng không kém. Việc lãnh đạo CLB Sài Gòn thưởng vượt khung với 1,5 tỷ đồng cho trận thắng trước Hà Tĩnh mới đây là thông điệp gởi đến với các đối thủ ở cùng cuộc đua cho sự bền bỉ, mạnh mẽ từ tinh thần thi đấu của các cầu thủ cho cuộc đua tranh ở giai đoạn quyết định này.

Tin cùng chuyên mục