V-League 2022: HA.GL có 'giải hạn'?

Cuộc so tài giữa HA.GL và Viettel là cặp đấu sớm nhất của vòng 4 V-League 2022, diễn ra lúc 17 giờ ngày 11-3 trên sân Pleiku. Đây là cặp đấu đáng xem bởi là cuộc so tài giữa các nhà vô địch V-League 2020 với HA.GL vốn dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải bị hủy. Cả hai cũng là ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa này.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội khá cân sức
Lịch sử đối đầu giữa hai đội khá cân sức

Sau 3 vòng đấu, HA.GL thuộc vào nhóm đội gây thất vọng khi đội hình vốn có nhiều “sao” của đội bóng này vẫn chưa thể tìm được chiến thắng, thậm chí họ còn chưa ghi được bàn thắng nào. Thử thách tiếp tục đến với thầy trò HLV Kiatisak ở vòng 4 khi họ sẽ gặp Viettel.

Các nhà vô địch V-League 2020 đang có phong độ ổn định qua hai trận thắng trước Bình Định và CLB Sài Gòn. Đáng chú ý là sự trẻ trung, đồng đều về lực lượng, Vietrel không có dấu hiệu suy yếu sau khi chia tay nhiều trụ cột Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Ngọc Hải. Thậm chí hàng công của Viettel còn mạnh hơn khi họ tái hợp cặp tiền đạo Geovane - Pedro.

 Có trong tay bộ đôi trên, hệ thống tấn công của Viettel trở nên sắc bén khi vận hành các bài phản công mà hàng thủ của Bình Định và CLB Sài Gòn đã mắc phải. Tốc độ và sự nhạy bén của Geovane và Pedro cùng với hai tiền vệ tấn công Hoàng Đức, Danh Trung quá đủ để cho đội chủ nhà HA.GL phải thận trọng ở cuộc so tài này.

 Chi tiết đáng chú ý khác ở trận đấu này là hai HLV Kiatisak và Trương Việt Hoàng đã bình phục, âm tính với SARS-CoV-2 để trở lại cabin chỉ đạo trong trận đấu này. Với Kiatisak, rõ ràng là áp lực nhiều hơn ở cuộc đối đầu lần này. Vấn đề ở HA.GL không phải chuyện chuyên môn, thể lực mà chính là tâm lý.

V-League 2022: HA.GL có 'giải hạn'? ảnh 1 Thời điểm hiện tại Viettel ổn định hơn về tinh thần
Ba trận liên tiếp chưa ghi được bàn thắng đang làm cho đôi chân của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… thêm nặng. Bên cạnh đó cách vận hành các mảng miếng tấn công dựa trên nền tảng tốc độ của họ đang bị các đối thủ bắt bài. SLNA, Nam Định và Hà Tĩnh lực không mạnh hơn, nhưng ở giai đoạn đầu mùa các đội này có đầy đủ lực lượng, sung mãn về thể lực nên không khó để tổ chức đánh chặn các pha tấn công của đội bóng phố Núi.

 Xem ra dù đá sân nhà, trước đối thủ mà HA.GL cũng đã từng thắng tại Pleiku, nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi thứ không dễ dàng chút nào cho đoàn quân của bầu Đức. 

Theo thông báo từ CLB HAGL thì trận đấu diễn ra không  có khán giả do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục