V-League 2022: Đoạn kết buồn cùa bóng đá TPHCM

Chỉ còn 1 vòng đấu nữa V-League 2022 sẽ hạ màn, nếu như CLB TPHCM kịp giành vé trụ hạng vào giờ chót thì người anh em, CLB Sài Gòn vẫn còn thấp thỏm. Dù rằng hy vọng vẫn còn với đội bóng này, nhưng trên thực tế thì họ không còn quyền tự quyết. Để trụ hạng, CLB Sài Gòn phải hội tụ hai yếu tố cần và đủ, đó là phải thắng Bình Dương trên sân khách và hy vọng Hà Tĩnh không thắng Thanh Hóa trên sân nhà.

CLB Sài Gòn "bơ vơ" giữa những khó khăn bủa vây cuối mùa. Ảnh: SGFC
CLB Sài Gòn "bơ vơ" giữa những khó khăn bủa vây cuối mùa. Ảnh: SGFC

Câu chuyện sân cỏ hẳn còn những chuyện khó lường, đôi lúc ở cánh cửa hẹp như vậy, đội yếu thế nhất lại bất ngờ thoát hiểm vào giờ chót, đó chính là những cảm xúc, hình ảnh đẹp của bóng đá mà người ta thường ví “30 chưa phải là Tết” để nhắc nhở mọi thứ có thể đảo lộn ở phút chót. Nhưng với tình thế của CLB Sài Gòn lúc này thì thật là một… ca khó. Bởi nói theo người trong cuộc, cái lo lớn nhất của CLB Sài Gòn chính là “tâm bệnh”.

Dồn dập những tin xấu đã đến với CLB Sài Gòn trước khi di chuyển đi Nam Định thi đấu vòng 25, từ việc cố vấn Lê Huỳnh Đức rời đội cho đến việc hai ngoại binh trụ cột báo bệnh ở nhà. Lý do là thế, còn nguyên nhân ra sao thì có nhiều suy luận, hầu hết đều có cùng 1 nội dung: khó khăn tài chính từ những nhà quản lý đội bóng này.

Lệ thường, vào giai đoạn tăng tốc để trụ hạng, những đội còn mục tiêu thường được các ông chủ lên tinh thần bằng những động thái thiết thực nhất là khích lệ bằng những khoản thưởng, hay sớm gia hạn hợp đồng. Nhưng ở CLB Sài Gòn thì diễn biến trái chiều, ở vào giai đoạn quyết định tăng tốc đua trụ hạng, bất ngờ họ bị giảm khí thế từ chính chỗ dựa lớn nhất là đơn vị quản lý mình. Bị nợ thưởng, lãnh đạo đội bóng - những người có thể quyết về chuyện tiền nong cũng không liên lạc được. Chính điều đó đã “đánh” trực tiếp vào tinh thần của thầy trò đội bóng này.

V-League 2022: Đoạn kết buồn cùa bóng đá TPHCM ảnh 1 Sài Gòn FC không còn quyền tự quyết ở lượt cuối V-League 2022

 Những ngày này cầu thủ CLB Sài Gòn như tự bảo ban nhau cố gắng vượt qua khó khăn, chí ít cũng vì hình ảnh của đội bóng và của cá nhân mình. Còn chuyện tương lai hẳn là điều khó lường, bởi trong tình hình hiện nay chưa thể đoán trước ngày mai, chưa biết sau mùa bóng này thầy trò CLB Sài Gòn sẽ đi về đâu khi mà ngay giai đoạn khó khăn này, họ như “bơ vơ” trong cuộc đua trụ hạng. Mà không chỉ riêng tình hình ở CLB Sài Gòn, ngay cả một số CLB khác cũng bắt đầu lên các phương án siết chi tiêu từ mùa bóng 2023 trước tình hình khó khăn đang được dự báo sẽ ập đến. 

 Năm 2023 lại có đến 2 V-League, một V-League thi đấu từ tháng 2 đến tháng 7-2023, sau đó là V-League 2023/24 theo lịch chung của LĐBĐ châu Á. Điều đó càng phình quỹ chi của các CLB chuyên nghiệp, chính vì thế những đội đang gặp khó khăn hiện nay buộc phải sớm lên kế hoạch để duy trì, ổn định mọi thứ. Như cuối mùa bóng 2022 đã có ít nhất là 3 đội hạng Nhất, hai đội V-League được dự báo sẽ cắt giảm rất nhiều, có đội đã thanh lý hợp đồng gần 30 cầu thủ. Chính tình hình chung như trên, càng lo cho các cầu thủ CLB Sài Gòn.

Tin cùng chuyên mục