V-League 2021 tạm hoãn: cơ hội của ‘bệnh binh’

Đọc vị theo hướng tích cực việc LS V-League 2021 tạm hoãn là cơ hội để các cầu thủ, đặc biệt là những tuyển thủ quốc gia có thêm thời gian bình phục hoàn toàn chấn thương.
Quế Ngọc Hải hy vọng sẽ sớm trở lại
Quế Ngọc Hải hy vọng sẽ sớm trở lại

Viettel và Hà Nội là hai đội cảm nhận được sự khó khăn của việc thiếu vắng các trụ cột trong đội hình. Cụ thể, đội bóng áo lính chào mùa giải 2021 không mấy suôn sẻ khi vắng trung vệ Quế Ngọc Hải. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đánh rơi Siêu Cúp vào tay Hà Nội và khởi động chiến dịch bảo vệ ngai vàng V-League chỉ với 1 trận hòa và 1 trận thua.  

Trong khi Hà Nội thua liền hai trận mở màn V-League và thủng lưới đến 5 bàn thua. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra bởi sự vắng mặt của trung vệ Nguyễn Thành Chung, trong khi Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh chưa bắt được nhịp V-League vì vừa trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Trường hợp Đoàn Văn Hậu còn phải tập riêng.

 Vậy nên, việc V-League tạm hoãn bởi dịch Covid-19 là thời cơ để một số đội không có kết quả tốt ở giai đoạn đầu nhìn lại và sửa chữa điểm khuyết, đồng thời mang đến thêm thời gian cho các trụ cột điều trị chấn thương. 

V-League 2021 tạm hoãn: cơ hội của ‘bệnh binh’ ảnh 1 Hà Nội khởi đầu không như ý khi vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ

 Trao đổi với giới truyền thông, bác sĩ Phạm Văn Tĩnh của Viettel cho biết, Ngọc Hải cần thêm một lần chụp phim nữa để có thể đưa ra khẳng định về việc ra sân ngay khi V-League trở lại hay không. Trong khi Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu hay trường hợp của Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh, đã ra sân ở 15 phút cuối thuộc vòng 2) có thêm thời gian để có thể lấy lại phong độ, thể trạng, sự hòa nhập, cảm giác bóng... 

 Trường hợp tương tự xảy ra với Hồ Tuấn Tài. Chân sút xứ Nghệ dính chấn thương từ trận giao hữu giữa hai đội tuyển U22 và Quốc gia tại Quảng Ninh vào cuối tháng 12-2020 và đến hiện tại, vẫn chưa có trận ra mắt với TPHCM. Tuấn Tài đang nỗ lực để có thể sớm trở lại với sân cỏ. 

 Quãng nghỉ dài của V-League vừa qua, Thanh Hóa đã đón chào sự trở lại của các trụ cột Lê Quốc Phương, Nguyễn Hữu Dũng và Nguyễn Trọng Hùng. Là điều không muốn nhưng việc V-League 2021 tạm hoãn bởi dịch Covid-19 cũng mang đến những tín hiệu tích cực cho số ít đội bóng vốn đang đối mặt với việc khủng hoảng lực lượng.

Tin cùng chuyên mục