V-League 2021: HA.GL không được nhận Cúp vô địch, SLNA may mắn thoát rớt hạng

Ngày 23-9, LĐBĐ Việt Nam (VFF) do đã ban hành nghị quyết do Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn ký liên quan đến việc dừng, không tiếp tục các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2021.

HA.GL không được công nhận vô địch theo nghị quyết của VFF
HA.GL không được công nhận vô địch theo nghị quyết của VFF

Nghị quyết nêu rõ việc không công nhận các danh hiệu tập thể, cá nhân theo điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, giải hạng nhất quốc gia cũng như cúp Quốc gia 2021. Với việc hủy giải đấu coi như HA.GL đã không thể vô địch V-League. Đây thực sự là điều đáng tiếc cho đội bóng này khi họ thi đấu rất tốt và ổn định suốt 12 vòng đầu tiên.

Bên cạnh nỗi buồn của những người yêu mến HA.GL là niềm vui của đội bóng xứ Nghệ, bởi nghị quyết cũng thông báo rõ là không có đội lên/xuống hạng ở mùa giải năm nay. Vì thế mà SLNA thở phào khi họ không phải lâm vào cảnh xuống hạng.

V-League 2021: HA.GL không được nhận Cúp vô địch, SLNA may mắn thoát rớt hạng ảnh 1 SLNA và CLB Sài Gòn đang ở khu vực cuối bảng xếp hạng LS V-League 2021
Tương tự như vậy là ở giải hạng Nhất, Khánh Hòa cũng an phận chưa thể lên hạng ở mùa bóng năm nay. Nghị quyết của VFF cũng nêu rõ việc sẽ căn cứ vào kết quả sau 12 vòng đấu của V-League 2021 để làm cơ sở báo cáo với AFC trong việc xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu của châu lục dựa trên tiêu chí cấp phép hiện hành của AFC. 

Tin cùng chuyên mục