V-League 2019: Cú hích từ đội tuyển và cách tiếp nối

SGGPO

Thông tin phấn khởi đã được lãnh đạo Công ty VPF thông báo vào ngày hôm qua, 14-2 là việc V-League đã có được nhà tài trợ mới với bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Hợp đồng khá dài và đủ để cho những nhà tổ chức thực hiện chiến lược phát triển cho V-League. 

Becamex Bình Dương tạo dấu ấn với dàn cầu thủ trẻ tại V-League 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Becamex Bình Dương tạo dấu ấn với dàn cầu thủ trẻ tại V-League 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cuối năm 2018, V-League vinh dự nhận được giải thưởng giải đấu phát triển tốt nhất châu Á. Phần thưởng trên sẽ là cú hích quan trọng để các nhà tổ chức hướng đến V-League ổn định và chất lượng hơn trong những năm tiếp theo. "Ước mơ lớn nhất của tôi trong năm 2019 là cố gắng làm sao khán đài của các sân vận động được lấp đầy khán giả, chất lượng các giải đấu, sân bãi được nâng cao... ", đó là những tâm sự đầu Xuân của chủ tịch công ty VPF Trần Anh Tú. 

Lấy bóng đá nuôi bóng đá đối với các CLB V-League lúc này thì chưa thể. Nhưng tính ổn định, căn cơ thì đã được vận hành tốt trong từ nhiều năm qua. Đó là sức bật từcầu thủ trẻ đã được nhiều đội hoàn thiện từ các tuyến. Sau HA.GL, Hà Nội đã có thêm Viettel, Becamex Bình Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa hay "lò" truyền thống SLNA dần khẳng định vị thế ở các giải trẻ và ổn định tính kế thừa cho các đội chuyên nghiệp. 

V-League 2019: Cú hích từ đội tuyển và cách tiếp nối ảnh 1 Sân Pleiku luôn kín khán giả ở V-League 2018. Ảnh: MINH TRẦN
Ngay như ở giải hạng Nhất, ngoài Long An, Huế thì có thêm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (chuyển từ Hà Nội B), Phố Hiến (nguồn chủ lực từ PVF), Phù Đổng đã hoàn thiện nhiều tuyến kế thừa để sẵn sàng, ổn định cho cuộc chơi ở chuyên nghiệp. Một trong những bài toán khó là duy trì sức trẻ, tính kế thừa đang được nhiều nơi vận hành tốt. Phần còn lại là ở các bộ máy điều hành để phát huy và giữ "lửa" đam mê để thu hút khán giả và nhà tài trợ. 

V-League 2018 có nhiều sân đạt lượng khán giả trung bình khả quan như Hàng Đẫy, Pleiku, Thiên Trường, Hòa Xuân, Thanh Hoá... Hy vọng từ những thành quả đã đạt được ở V-League 2018 và đặc biệt là cú hích từ thành công của các đội tuyển sẽ vun đắp thêm "lửa" tình yêu bóng đá từ người hâm mộ. 

QUỐC CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ban điều hành Công ty VPF nhiệm kỳ 2020-2023

Công ty PVF có tân Tổng giám đốc

Như thông lệ sau mỗi nhiệm kỳ 3 năm, Công ty VPF tiến hành Đại hội Cổ đông để bầu chọn Hội đồng Quản trị (HĐQT) cho nhiệm kỳ 3 năm tiếp theo. 

Phủi 365

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày 14-11

Khởi tranh HUBA Football lần 4 năm 2020

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020), tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Lần 4 - Cúp TONA năm 2020. 

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng

Sẽ rất khó bầu chọn

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam luôn là giải thưởng cá nhân đầy danh giá của bóng đá Việt Nam. Bản thân các cầu thủ luôn mơ ước sẽ có một mùa giải tên của mình được xướng lên trong tốp 3 QBV Việt Nam. Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam đã làm rất tốt trong công tác biểu dương những nỗ lực cống hiến, đóng góp của các cầu thủ trong suốt một năm.