V-League 2018: Nam Định và Sài Gòn gượng dậy kịp không?

Cùng có trong tay 1 điểm sau 4 vòng đấu, hai đội Nam Định và Sài Gòn FC thực sự ở thế dựa chân tường khi áp lực phải tìm chiến thắng đầu tiên đang đè nặng lên đôi chân của cầu thủ hai đội này.

Xuân Trường và các đồng đội sẽ có điểm ở vòng 5? Ảnh: MINH HOÀNG
Xuân Trường và các đồng đội sẽ có điểm ở vòng 5? Ảnh: MINH HOÀNG

Tìm chiến thắng để “giải hạn”, đó là mục tiêu mà Nam Định và cả Sài Gòn FC đang hướng tới ở loạt trận đấu của vòng 5 Nuti Cafe V-League diễn ra vào chiều 14-4. Cùng có thuận lợi khi đá sân nhà, nhưng họ sẽ tiếp các vị khách không mấy dễ chịu.

Tại thành Nam, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp CLB TPHCM vốn có lối chơi ngày càng thực dụng dưới triều đại của HLV Miura. Hai chiến thắng liên tiếp đang giúp CLB TPHCM lên tinh thần trong chuyến làm khách ở vòng này, và họ hẳn sẽ thoải mái để vận dụng lối đá phản công khi mà Nam Định đang gặp nhiều áp lực phải dâng cao để tìm bàn thắng.

Nếu không sớm cải thiện tình thế trên bảng xếp hạng, Nam Định dễ trở thành mục tiêu cho các đối thủ tập trung “nhấn chìm” trong cuộc đua trụ hạng. Đó cũng là điều mà HLV Phan Văn Tài Em cùng các cầu thủ CLB Sài Gòn đang lo ngại trước cuộc so tài cùng HA.GL.

V-League 2018: Nam Định và Sài Gòn gượng dậy kịp không? ảnh 1 Nam Định đang quyết tâm "giải hạn" bằng 1 chiến thắng ở vòng 5. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội bóng phố núi vừa gượng dậy sau thảm bại 0-5 trên sân Hàng Đẫy bằng một chiến thắng tương tự ở Cúp Quốc gia trên sân nhà. Tầm quan trọng ở hai giải đấu ấy khá chênh nhau, nhưng ít ra thầy trò ông Minh Ninh lấy lại tinh thần để hy vọng tìm lại chính mình trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 5.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, HA.GL tạm nhỉnh hơn khi thắng 2, hòa 2, thua 1. Nhất là đá trên sân Thống Nhất, lượng CĐV của đội bóng phố Núi hẳn không kém gì đội chủ nhà. Vấn đề còn lại sẽ là những thể hiện trên sân. Liệu sự “già rơ” của các cựu binh ở đội chủ nhà có đủ sức để ngăn cản Xuân Trường và các cầu thủ trẻ phố Núi?

Khánh Hòa thắng Than Quảng Ninh 1-0

Trận đấu sớm của vòng 5 diễn ra vào chiều 13-4 trên sân Nha Trang đã khép lại với chiến thắng 1-0 của Khánh Hòa trước Than Quảng Ninh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Nhật Nam ghi vào phút 79. Trước đó, tiền đạo Toure đã sút hỏng quả phạt 11m cho đội chủ nhà.
Đáng chú ý là trong trận này Tấn Điền trở thành cầu thủ đầu tiên lãnh thẻ đỏ ở V-League năm nay khi rời sân vào phút 85 (2 vàng). Sau đó không lâu, HLV Đình Tân của đội chủ nhà cũng bị truất quyền chỉ đạo do những phản ứng trọng tài.

Tin cùng chuyên mục