V-League 2018: Chờ hiệu ứng từ U23 Việt Nam

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất, các CLB V-League sẽ bước vào giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị trước khi tiến vào vạch xuất phát của mùa bóng 2018. Mọi sự chuẩn bị từ các CLB gần như hoàn tất, Công ty VPF cũng đang đẩy nhanh tiến độ để đưa đến người hâm mộ một mùa giải thật hấp dẫn. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF đã có những trao đổi đầu Xuân cùng với báo Sài Gòn Giải Phóng về những chuẩn bị cho mùa giải 2018.

Ông Trần Anh Tú (bìa trái)
Ông Trần Anh Tú (bìa trái)
 +Phóng viên: Còn chưa đầy 1 tháng nữa, V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Năm đầu tiên ông cùng các cộng sự nhận lãnh trọng trách quan trọng là điều hành giải đấu này, đến thời điểm hiện nay mọi chuẩn bị đã hoàn tất?
Ông Trần Anh Tú: Trước hết, nhân dịp Xuân Mậu Tuất, thay mặt Công ty VPF, tôi xin gởi lời chúc mừng năm mới đến người hâm mộ cả nước lời chúc tốt đẹp. 

Về công tác chuẩn bị cho giải, chúng tôi đang trong giai đoạn hoàn tất các công việc cả về chuyên môn và cả các công việc phục vụ cho chuyên môn.

Năm nay là năm bản lề để chúng tôi từng bước làm thay đổi chất lượng và hình ảnh của giải vô địch quốc gia. Do vậy, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều, nhưng chắc chắn các công việc cần thiết cho giải sẽ được hoàn thành trước ngày khai mạc giải.

+Có một số đội vốn khó khăn như ở Nam Định, hay hạng Nhất có Bình Định cũng từng trải qua. Đến nay, tất cả đã sẵn sàng để tiến vào vạch xuất phát?

Vâng, CLB Nam Định đã sẵn sàng. CLB Bình Định vẫn còn thời gian để chuẩn bị do giải hạng nhất đến tháng 4-2018 mới bắt đầu.

Đại diện đội Nam Định tại Gala trao giải năm 2017. Ảnh: MINH HOÀNG
+Tín hiệu khả quan nhất là các nhà tài trợ đã quan tâm và sẵn sàng cùng chung sức với bóng đá trong nước trong năm 2018. Ông có những chia sẻ gì về việc này?

Vừa qua việc tìm kiếm nhà tài trợ làm cho chúng tôi rất lo lắng. Không phải là lo lắng không có nhà tài trợ, mà lo lắng là làm sao giải quyết sự hài hòa do có nhiều nhà tài trợ đã đến với VPF rất nhiệt tình.
Điều quan trọng với chúng tôi là phải thay đổi quan điểm trong cách trả quyền lợi cho nhà tài trợ. Chúng tôi coi đây là một dự án để làm sao sự tài trợ sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

+Bóng đá Việt Nam vào đầu năm đã có cú chạy đà quá tốt của U23 Việt Nam, vừa góp phần giúp bóng đá Việt Nam “nóng” trở lại, nhưng cũng là thách thức cho công ty VPF trong việc tiếp tục “truyền lửa” cho V-League. Ông có thể tiết lộ một số nét mới ở mùa giải tới?

Sau khi hình thành Học viện bóng đá, Công ty Nutifood cũng đã quyết định cùng chung sức với V-League từ mùa bóng 2018
Nét mới của mùa giải năm nay chưa thể có nhiều do thời gian khá gấp gáp, muốn thay đổi ngay sẽ làm khó cho các CLB vì các CLB cần thời gian chuẩn bị cho sự thay đổi. Do vậy, chúng tôi xác định sẽ cố gắng tận dụng những điều tốt đẹp mà U23 đã mang lại, đặc biệt là hình ảnh. Đó là các trận đấu sẽ thật sạch. Chỉ riêng việc đó thôi cũng đã lôi kéo người hâm mộ đến sân rồi. Mà việc này không hề khó với các CLB vì không đòi hỏi các CLB phải tăng chi phí của mình.

+Con số đội xuống hạng đã được thống nhất chưa, thưa ông?
Số đội xuống hạng do BCH của VFF quyết định. Đến thời điểm này, BCH VFF đã quyết định là sẽ có 1,5 suất đội V-League 1 xuống hạng nhất, ngược lại sẽ có 1,5 suất cho hạng nhất lên hạng V- League.
Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi.

Tin cùng chuyên mục