V-League 2017 sau vòng 22: Cục diện khó lường

Thanh Hóa đã có rất nhiều cố gắng trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả, nhưng cuối cùng thì lực bất tòng tâm, họ đã để thua chủ nhà trong cuộc rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn xuyên suốt 90 phút thi đấu.

Hà Nội đang có cuộc tăng tốc ấn tượng ở giai đoạn quyết định. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội đang có cuộc tăng tốc ấn tượng ở giai đoạn quyết định. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận thua đã làm cho đội bóng xứ Thanh lỡ nhịp trong nỗ lực quay trở lại vị trí đầu bảng, cũng như lộ diện những điểm yếu ở hệ thống phòng ngự - khu vực rất quan trọng trong giai đoạn tăng tốc hiện nay.

Một đội đang ở trong tốp đầu và là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này, nhưng lại bị thủng lưới đến 4 bàn ở giai đoạn quyết định là điều khó chấp nhận. Nhất là Than Quảng Ninh vốn có hàng công không quá mạnh để mà lo ngại.

Vấn đề ở Thanh Hóa chính là sức bền và họ dường như không đọ nỗi trước một thế trận được ví như “xa luân chiến” đang xảy ra. Nhưng trước hết, việc đánh mất lợi thế như hiện nay, Thanh Hóa tự trách mình trước đã, bởi họ chưa hội tụ được sức mạnh, bản lĩnh của một ứng viên thực thụ cho ngôi vô địch. 4 trận đấu còn lại sẽ là “chung kết” thực sự với Thanh Hóa. Nhất là trận đấu ở vòng 23 sắp đến tại Long An.

1 điểm mà Long An giành được vào cuối trận gặp Sài Gòn được giới chuyên môn ví là "kèo gài" đầy thú vị mà CLB Sài Gòn tạo nên với Thanh Hóa. Khi mà Long An thu hẹp khoảng cách còn 8 điểm với Cần Thơ, hy vọng trụ hạng của họ vẫn còn thì cuộc so tài giữa Long An và Thanh Hóa ở vòng 23 sẽ rất khốc liệt. Dĩ nhiên, được lợi vẫn là Hà Nội, Quảng Nam và cả Than Quảng Ninh thoải mái mà tính toán tích cóp điểm ở giai đoạn quyết định hiện nay.

Nhóm đầu bảng trở nên rối rắm sau vòng 22, mà đáng chú ý là nhóm đông 5 đội cùng tranh chấp ngôi vô địch với khoảng cách điểm số chỉ là 3 điểm. Ở đó hẳn còn nhiều chuyện để bàn tán, nhưng điều quan trọng là Thanh Hóa phải tự trách chính mình. Họ rất quyết tâm vô địch, đầu tư lực lượng hùng hậu, có nguồn lực CĐV rất tuyệt vời… nhưng lại thiếu chất “ngỗ ngáo” như Khánh Hòa.

Hãy chờ xem những diễn biến ở vòng đấu tới, mà hẳn nhiên, tất cả cùng hướng về cuộc so tài trên sân Long An. Trận đấu mà trong trường hợp Long An thua trận, họ rất dễ nhận vé xuống hạng trước 3 vòng đấu cuối nếu như Cần Thơ giành chiến thắng trên sân Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục