Vlahovic ghi bàn, HLV Max Allegri thoát hiểm

Chiến thắng tối thiểu trước Torino tạm giúp HLV Max Allegri giải tỏa áp lực và tiếp tục dẫn dắt Juventus ở những trận đấu tới.
Vlahovic ăn mừng bàn thắng
Vlahovic ăn mừng bàn thắng

Chủ tịch Agnelli hứa hẹn với người hâm mộ Juventus là chờ sau màn trình diễn ở trận derby Turin lần thứ 207 sẽ quyết định tương lai của HLV Max Allegri. Juventus trước đó thua AC Milan và Maccabi Haifa khiến những người quan tâm tới đội bóng cảm thấy sốt ruột.

Ông Allegri quyết định chuyển sơ đồ thi đấu 4-4-2 từ đầu năm tới nay sang 3-5-2 và để đội trưởng Bonucci ngồi dự bị. Tưởng rằng Bonucci ngồi dự bị sẽ khiến nội bộ đội bóng vốn đã lộn xộn sau trận thua Maccabi Haifa càng lộn xộn hơn thì ngược lại Juventus chơi rất chặt chẽ tới mức Torino mãi tới phút 34 mới có được cú sút trúng đích. Trung vệ Bremer chơi khá hay khi gặp lại Torino nhưng anh rời sân ở phút 52 do chấn thương cơ để thay bằng Bonucci.

Juventus tăng tốc trong hiệp 2 và nhất là 20 phút cuối trận. Kể từ phút 70 tới 74, đội khách có tới 4 cú sút trúng đích và một trong số đó đã thành bàn. Đó là tình huống đá phạt góc của Cuadrado và Danilo đánh đầu để Vlahovic băng vào đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Thắng Torino là lần đầu tiên ở mùa giải này Juventus thắng sân khách trên mọi giải đấu! HLV Allegri rất vui với trận thắng này và cũng là dịp để trấn an người hâm mộ vì những lộn xộn nội bộ trước đó: “Chúng tôi đã chứng tỏ được một đội bóng đoàn kết. Toàn đội thi đấu chặt chẽ và thực hiện được nhiều pha dứt điểm. Sau 3/5 trận gần nhất không thể ghi bàn thì trận thắng đầu tiên trên sân khách giúp chúng tôi có được sự tự tin hơn”.

Tiền đạo Vlahovic được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu này. HLV trưởng đội tuyển Serbia là Dragan Stojkovic ngồi trên khán đài theo dõi Vlahovic và đồng đội Kostic thi đấu. Cả hai đều chơi trọn 90 phút và rất chịu khó dứt điểm khi có cơ hội. Cựu cầu thủ Fiorentina bày tỏ sự ủng hộ với HLV Allegri khi nói “Chúng tôi vẫn đang thi đấu theo đúng những gì HLV Allegri chỉ đạo. Như ngày hôm nay đã giành được thắng lợi và cần duy trì được phong độ này. Khó khăn đã giúp cho chúng tôi rút tỉa được những kinh nghiệm cần thiết trong thi đấu để Juventus tốt hơn ở những trận đấu kế tiếp”.

Tin cùng chuyên mục