Vitesse: Bạn thân Abramovich sẵn sàng đối mặt với Basel

Vượt qua vòng sơ loại thứ 2 của đấu trường Europa League sau khi đánh bại Viitorul Constanța (Rumani, đội bóng của Hagi – Maradona xứ Carpathian lừng danh một thời) với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận đi và về, đội bóng của bạn thân ông chủ Chelsea Roman Abramovich – Vitesse của Leonid Slutsky, sẽ đối mặt với Basel (Thụy Sỹ) ở vòng đấu sơ loại thứ 2. Dù đây là một thử thách khó nhằn, vị HLV người Nga vẫn sẵn sàng…
Leonid Slutsky bên cạnh một bản hợp đồng mới của Vitesse
Leonid Slutsky bên cạnh một bản hợp đồng mới của Vitesse

Bị dẫn 0-2 trong trận lượt đi tại Stadionul Viitorul chỉ sau 49 phút đầu tiên (Denis Dragus lập cú đúp cho đội bóng của Hagi), Vitesse vẫn thoát hiểm nhờ 2 bàn thắng muộn của Tim Matavz (ở phút thứ 54) và của Brian Linssen (ở phút thứ 72) để cân bằng tỷ số 2-2. Trong trận lượt về trên sân nhà GelreDome, nhờ ưu thế sân bãi, khán giả nhà, đội bóng của Slutsky đã chơi áp đảo và đánh bại đối thủ Rumani 3-1 nhờ các pha lập công của Matavz (phút thứ 23), Linssen (phút thứ 48) và Roy Beerens (phút thứ 77) – Dragus ghi bàn danh dự cho Viitorul ở phút thứ 50.

Tất nhiên, đội bóng của Hagi (con trai của Hagi cũng góp mặt trong đội hình) có thực lực quá yếu so với Vitesse, nên kết quả này là thứ rất dễ hiểu. Trước mắt vị HLV là bạn thân của Roman sẽ là một thách thức lớn hơn rất nhiều – Basel, đội bóng từng khiến cho nhiều đại biểu của giải Premier League (như là chính Chelsea, hay Manchester United…) phải ôm hận. Dù vậy, Slutsky đã sẵn sàng và ý thức được mối nguy hiểm của đối thủ mà ông phải đối đầu ở vòng đấu tiếp theo của Europa League năm nay.

“Basel không chỉ là một đối thủ đáng gờm ở Europa League, họ còn từng là kình địch cho bất kỳ ai ở đấu trường Champions League. Tôi biết khá rõ về Basel. Khi tôi còn nắm CSKA Moskva ở đấu trường Champions League, chúng tôi từng chạm trán họ. Tôi cũng đã xem qua rất nhiều trận đấu của họ. Đây chắc chắn là một bài thử thách cực kỳ nghiêm trọng dành cho chúng tôi. Tôi hy vọng, tất cả chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với Basel!”, nhà cầm quân người Nga lên tiếng cho biết.

Slutsky đang trải nghiệm những ngày tháng đầu tiên ở một nhiệm sở mới – và là đội bóng châu Âu thứ 2, sau Hull City, mà ông tiếp quản, kể từ khi rời khỏi nước Nga để đối mặt với thách thức ở nước ngoài. Sự dũng cảm của Slutsky là điều mà người ta thường xuyên nói đến, vì ông được xem là HLV Nga đầu tiên, người đi tiên phong trong việc đột phá hàng rào thông thường, sang làm việc ở nước ngoài. Tất nhiên, mối quan hệ tốt với Abramovich là một lợi thế. Vì nó, ông được giới thiệu sang nước Anh để làm việc cho Hull City. Cũng vì nó, ông trở thành “thuyền trưởng” của Vitesse, đội bóng được đánh giá là “sân sau của Chelsea”.

Slutsky đang nhận được những hỗ trợ hết mình, không chỉ từ Ban lãnh đạo (cái này là đương nhiên), mà còn từ các cầu thủ, giới mộ điệu và các CĐV. Ông cho biết một cách sảng khoái – bằng tiếng Anh – ngay sau buổi tập đầu tiên: “Đây là trải nghiệm đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Buổi tập đầu tiên với CLB, và buổi tập được mở cửa ngay lập tức cho các CĐV vào xem. Hôm nay là một ngày ngập tràn cảm xúc, cám ơn các CĐV. Tôi có chút lo lắng trước buổi tập, nhưng sự ủng hộ của mọi người đã giúp ích rất nhiều. Giờ đây, mọi thứ đã vào guồng”.

Vitesse: Bạn thân Abramovich sẵn sàng đối mặt với Basel ảnh 1 Slutsky nhận được nhiều ủng hộ ở Vitesse

“Các nhà báo ở đây rất cởi mở và thân thiện. Tôi có cảm giác giống như đang ở nhà. Tôi thích mọi thứ ở đây, truyền thống, lịch sử và cả con người. Với tôi, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Và mọi thứ ở đây thật tuyệt vời, khó có thể tin nổi”, Slutsky tâm sự về cái gọi là… “trải nghiệm đầu tiên”.

Dù đã “mất” Matt Mizaga và Mason Mount (về đầu quân dưới trướng Frank Lampard ở Derby County), Slutsky vẫn còn có nhiều cầu thủ Chelsea quan trọng trong đội hình như là thủ môn Eduardo, tiền vệ Jake-Clarke Salter và tiền đạo trẻ Mukhtar Ali và Chelsea cùng Abramovich vẫn sẽ là chỗ dựa lớn của Slutsky khi ông dấn thân vào cuộc phiêu lưu thứ 2 ở hải ngoại.

Tin cùng chuyên mục