Vinicius quyết thắng Siêu cúp châu Âu

Tiền đạo Vinicius Junior đầy tự tin rằng Real Madrid sẽ hướng đến chiến thắng đầu mùa ở trận tranh Siêu cúp châu Âu khi đối đầu nhà vô địch Europa League là Eintracht Frankfurt vào ngày 10-8.

Vinicius Junior (phải) đang phát triển trở thành ngôi sao đẳng cấp.
Vinicius Junior (phải) đang phát triển trở thành ngôi sao đẳng cấp.

Chân sút 22 tuổi đã có một mùa giải 2021-2022 đột phá ấn tượng, là nhân tố chủ chốt của Real Madrid khi họ thắng La Liga và đặc biệt là danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử. Trong đó, Vinicius đóng góp 22 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Màn trình diễn vừa qua cũng nâng anh thành một cầu thủ bóng đá đẳng cấp, hiện được coi là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới. Vinicius sẽ là một phần quan trọng trong đội hình của HLV Tite hướng đến World Cup 2022, nhưng trước mắt anh đang chuẩn bị cho một mùa giải tham vọng khác với Real Madrid.

Mùa giải mới của Real Madrid bắt đầu vào ngày 10-8, đối đầu Eintracht Frankfurt tại Helsinki (Phần Lan), và sau đó 4 ngày họ là hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga. Vinicius nhắm đến danh hiệu đầu tiên tạo động lực: “Siêu cúp châu Âu chắc chắn là một danh hiệu quan trọng và chúng tôi sẽ và trận với tâm lý chiến thắng. Chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 10-8, sẽ đến đó với tất cả khát khao, cố gắng giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đó là DNA của CLB này và chiếc áo đấu này, và nó luôn xuất hiện trong các trận đấu quan trọng”.

Trong 7 bàn thắng ghi được tại Champions League mùa qua, chắc chắn pha lập công duy nhất trong trận chung kết với Liverpool tại Paris hồi tháng 5 là quan trọng bật nhất. Thậm chí, ngôi sao trẻ người Brazil tin rằng có thể là bàn quan trọng nhất sự nghiệp: “Sau một mùa giải tuyệt vời, thật công bằng khi chúng tôi giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League. Tôi đã sống trong bóng đá hơn 15 năm nhưng bạn không bao giờ biết khi nào mình được chơi một trận chung kết Champions League, vì vậy tôi muốn tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Ghi bàn vào lưới Liverpool là một cảm giác không thể lặp lại”.

“Chỉ những ai đã ghi bàn trong trận đấu kiểu này ở Champions League mới có thể hiểu được cảm giác này”, Vinicius nói thêm. “Nó không thể diễn tả được. Bạn không biết phải diễn đạt thế nào, giải thích ra sao. Chỉ những ai đã từng sống với bóng đá và trải qua những cung bậc cảm xúc mà chúng tôi đã trải qua ở mùa giải này mới biết điều đó quan trọng như thế nào và nó khiến bạn hạnh phúc như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục