Vinh danh người hùng De Gea

Giữ sạch lưới trong trận hòa 0-0 tại West Ham, một kết quả đủ để Man.United kết thúc ở vị trí thứ 2 của mùa giải 2017-2018 và cũng giúp David de Gea lần đầu tiên thắng giải Găng tay vàng trong sự nghiệp tại Premier League.

David de Gea đã góp công rất lớn trong thành tích giành ngôi nhì bảng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
David de Gea đã góp công rất lớn trong thành tích giành ngôi nhì bảng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Ra mắt cùng Quỷ đỏ vào năm 2011, De Gea ngay lập tức chứng tỏ năng lực để chiếm lĩnh vị trí số 1 qua các đời HLV như Sir Alex Ferguson, David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho. Tuy nhiên, phải sau 6 mùa giải với 237 trận Premier League, khi đã 4 lần trong 5 mùa gần nhất được bầu chọn là Cầu thủ Man.United hay nhất mùa giải, thủ thành 27 tuổi người Tây Ban Nha mới có được vinh quang cá nhân đầu tiên tại giải đấu số 1 bóng đá Anh.

De Gea đã có 18 lần giữ sạch lưới ở mùa giải này, anh đang có hơn 2 lần so với ngôi sao Ederson của nhà vô địch Man.City khi giải đấu chỉ còn 1 vòng đấu cuối. Thành tích này cũng tốt nhất kể từ sau Joe Hart (Man.City) đạt được ở mùa giải 2012-2013, với 18 lần. De Gea có cơ hội vượt qua nó, khi Man.United sẽ tiếp đón Watford trên sân nhà ở trận cuối mùa. Tuy nhiên, theo những gì HLV Mourinho vừa tiết lộ, thì cơ hội bắt chính nhiều khả năng sẽ được trao cho Sergio Romero.

Nhưng De Gea vẫn có thể vui với thành tựu cá nhân trên MUTV: “Tôi hạnh phúc với giải thưởng Găng tay vàng đầu tiên này. Nó là sự thừa nhận rõ ràng rằng tôi đã chơi tốt và đội đã phòng ngự rất tốt ở mùa này. Tôi hạnh phúc cho cá nhân và cho đội bóng. Giải thưởng này là nỗ lực chung của toàn đội”.

HLV Mourinho cũng chia vui với thủ thành số 1 của mình, người mà ông hiện đang làm mọi cách để giữ chân trước sự chèo kéo của Real Madrid. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn không thể hài lòng với màn trình diễn vừa qua, khi đó là lần thứ 2 liên tiếp Man.United chịu kết quả hòa 0-0. Kết quả này giúp Man.United đạt được vị trí thứ 2 mùa này, nhưng đang gián tiếp giúp kình địch Man.City tiến gần một kỷ lục khác. Hiện Quỷ đỏ đang kém ngôi đầu đến 19 điểm và nếu Man.City thắng trận cuối mùa, họ cũng trở thành nhà vô địch tạo nên cách biệt lớn nhất so với đối thủ bám đuổi (trước kia là 18 điểm do Man.United thiết lập mùa 1999-2000).

Sau trận tiếp đón Watford vào Chủ nhật, Man.United còn có trận chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 19-5, nhưng HLV Mourinho cũng tiết lộ thông tin lạc quan với người hâm mộ. Theo đó, tiền đạo Romelu Lukaku đã kịp bình phục chấn thương sau khi nghỉ 2 trận gần nhất, anh thậm chí có thể ra sân vào cuối tuần này, bên cạnh những cái tên mà HLV Mourinho khẳng định chắc chắn có mặt trong đội hình xuất xuất phát là thủ thành Sergio Romero, Marcus Rashford, Anthony Martial và đặc biệt là đội trưởng Michael Carrick với lần cuối cùng, và cũng là trận thứ 316, khoác áo Quỷ đỏ sau 12 năm.

Tin cùng chuyên mục