Villas-Boas rời khỏi Shanghai SIPG, tạm nghỉ bóng đá một thời gian

Cựu HLV của Chelsea, Tottenham Hotspur, ông Andre Villas-Boas, mới vừa quyết định rời khỏi cương vị HLV trưởng CLB Trung Quốc Shanghai SIPG và trước mắt, ông sẽ tạm nghỉ bóng đá một thời gian.
Andre Villas-Boas
Andre Villas-Boas
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha một thời được phong danh là “Mourinho đệ nhị” đã làm việc với Shanghai SIPG từ hồi tháng 11-2016. “Dưới trướng” của ông trong suốt thời gian vừa qua có những gương mặt nổi tiếng đến từ Brazil như Oscar (cựu cầu thủ của Chelsea), Elkeson, Hulk (cựu tiền đạo của tuyển Brazil), tuy vậy, Villas-Boas không gặt hái được quá nhiều thành công khi chỉ giành được vị trí Á quân giải Chinese Super League 2017 và mới vừa thất bại trước đối thủ cùng thành phố Shanghai Shenhua ở trận chung kết FA Cup hồi cuối tuần rồi.
Sau kết quả này, dù được BLĐ Shanghai SIPG đề nghị gia hạn thêm 1 năm hợp đồng, nhưng Villas-Boas đã từ chối. Trước đó, Villa-Boas cho biết: “Đây không phải thời điểm thích hợp để nói về chuyện tôi sẽ ở lại hay là ra đi. SIGP biết quyết định của tôi, nhưng đây không phải thời điểm thích hợp để nói về điều đó”.
Villas-Boas là một HLV “du ngoạn” rất nhiều. Sau khi cầm Chelsea không thành công và chuyển sang làm việc với Tottenham, ông thường sử dụng những từ ngữ đầy “cay cú” để nói về đội bóng cũ, như kiểu ông hận các cầu thủ Chelsea góp phần khiến ông phải ra đi. Nhưng rốt cuộc, ông cũng chẳng đủ thực tài để xây dựng một đế chế với đội bóng có biệt danh Gà trống. Rời khỏi Tottenham vào năm 2013, Villas-Boas chuyển đến làm việc với Zenit St.Petersbourg, thay thế cho Luciano Spalletti. 
Trong 2 năm làm việc với đội bóng Nga, Villas-Boas đã có những thành công đáng kể khi đưa Zenit thắng RFPL mùa giải 2014-2015, thắng Cúp QG mùa giải 2015-2016 và chiếc siêu Cúp Nga 2015. Tuy vậy, ông phải ra đi khi Zenit chơi sa sút trong mùa giải 2015-2016 và lưu lạc đến đất Trung Quốc, nơi ông đảm nhận trọng trách thay thế cho vị trí của Sven Goran Eriksson.
Trong thời gian gần đây, Villas-Boas liên tục được đưa vào danh sách ứng viên thay thế cho Unai Emery ở Paris Saint Germain hay Ronald Koeman ở Everton, nhưng theo nhiều nguồn tin, Villas-Boas không hề muốn quay trở lại Premier League.

Tin cùng chuyên mục