Villarreal tiếp tục gây sốc khi quật ngã Bayern

Villarreal đã tạo nên một kết quả đáng ngạc nhiên khác tại Champions League, lần này là chiến thắng trước đội bóng 6 lần vô địch Bayern Munich. Kết quả 1-0 dù còn quá xa để đảm bảo cho đại diện Tây Ban Nha một suất trở lại với bán kết lần đầu tiên sau 16 năm, nhưng đoàn quân của HLV Unai Emery rõ ràng đang xứng danh “hiện tượng” ở mùa giải này.

Villarreal tiếp tục tạo nên một kết quả đáng ngạc nhiên khác tại Champions League.
Villarreal tiếp tục tạo nên một kết quả đáng ngạc nhiên khác tại Champions League.

Sau khi vượt qua vòng bảng và loại Juventus ở vòng 1/8, CLB khiêm tốn của Tây Ban Nha đã tiến một bước dài đến gần hy vọng lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất khi giành chiến thắng 1-0 trước Bayern trong trận lượt đi tứ kết vào thứ tư. Bàn thắng của Arnaut Danjuma ngay trong hiệp một là quá đủ để người hâm mộ sân Estadio de la Ceramica được trải qua một đêm phấn khích và mơ mộng.

Trận lượt về diễn ra vào tuần tới tại Munich, nơi Villarreal chỉ cần một trận hòa để lần đầu tiên vào bán kết kể từ năm 2006. Tiền vệ Giovani Lo Celso của Villarreal nói: “Mọi người đã nói rằng Bayern sẽ thắng và thậm chí họ muốn một chiến thắng lớn ngay trong đêm nay để sớm đảm bảo được vị trí trong trận bán kết. Nhưng chúng tôi đã ra sân với sự khát khao. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ là một trong những đội xuất sắc nhất thế giới, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt và có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa”.

Villarreal kiểm soát thế trận ngay từ đầu, là đội tạo nên nhiều mối đe dọa nhiều nhất và sớm vượt lên dẫn trước từ phút thứ 8 nhờ công của Danjuma - là bàn thắng thứ 6 của anh trong 9 lần ra sân tại Champions League mùa này. Những tưởng Villarreal đã nhân đôi cách biệt ở phút thứ 41 nhưng bàn thắng của Francis Coquelin không được công nhận vì việt vị.

Sau đó, tiền đạo Gerard Moreno 2 lần có cơ hội ghi thêm bàn thắng. Đầu tiên là một cú sút chìm từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút thứ 53, và 10 phút sau, là một tình huống suýt trừng phạt sai lầm của thủ thành Manuel Neuer. Và dù Bayern gia tăng sức ép ở những phút cuối, nhưng một lần nữa Villarreal suýt nữa có bàn thắng nhưng cầu thủ dự bị Alfonso Pedraza đã bỏ lỡ từ cự ly gần trong một pha phản công ở phút 87.

Villarreal tiếp tục gây sốc khi quật ngã Bayern ảnh 1 Thomas Mueller và hàng công hùng mạnh của Bayern đã rơi vào bế tắc.

Villarreal không chỉ tấn công tốt mà còn phòng ngự rất hay. Họ đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ kèm cặp Robert Lewandowski trong suốt trận đấu, khiến chân sút siêu hạng này có rất ít cơ hội trong vòng cấm. Khóa chặt cầu thủ đã ghi 12 bàn ở Champions League mùa này cũng chính là lý do giúp Villarreal buộc Hùm xám nước Đức phải chịu thất bại thứ 2 trong 30 trận gần nhất ở Champions League, và là trận thua sân khách đầu tiên sau 22 trận.

Với diễn biến trên, Bayern đã hài lòng khi chỉ thua 0-1. Tiền đạo kỳ cựu Thomas Mueller nói: “Chúng tôi sẽ nhận kết quả 1-0. Chúng tôi biết rằng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn rất nhiều. Chúng tôi biết cần phải tôn trọng đối thủ của mình nhiều hơn. Bây giờ, chúng tôi cần lấy lại tinh thần cho trận lượt về và có sự đáp trả đúng đắn”.

Trong khi, HLV Julian Nagelsmann đánh giá: “Chúng tôi thua là xứng đáng. Hôm nay chúng tôi chơi không tốt. Trong hiệp một, chúng tôi chơi thiếu sức mạnh trong phòng ngự và không thể tạo ra những cơ hội. Hiệp hai đã mở ra mọi thứ, chúng tôi đã từ bỏ quyền kiểm soát vì chúng tôi muốn ghi bàn, nhưng chúng tôi có thể đã để thủng lưới thêm 2 bàn nữa”.

Tin cùng chuyên mục